Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 4/9/2016, 15:00 (GMT+7)

Lễ hội giẫm đạp 160 tấn cà chua ở Tây Ban Nha

Bắt nguồn từ một tranh chấp giữa những người bán thực phẩm vào năm 1944, hoạt động ném cà chua dần trở thành lễ hội thường niên nổi tiếng thu hút hàng chục nghìn du khách tham gia.

La Tomatina là cuộc chiến thực phẩm lớn nhất thế giới, xuất phát từ một truyền thống kỳ quặc ở vùng nông thôn Tây Ban Nha. Du khách sẽ tập trung tại thị trấn nhỏ Bunol, cách Valencia 38 km về phía tây và nằm trên bờ biển phía đông của Tây Ban Nha. Lễ hội này được tổ chức vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng 8 hàng năm.

Theo giả thuyết, La Tomatina bắt đầu từ năm 1944 khi những người bán cà chua tranh cãi về giá và dẫn tới ẩu đả. Họ ném cà chua vào nhau và dần dần thu hút thêm nhiều người gia nhập cuộc chiến. 

Trước đây Bunol không hề có tên trên bản đồ du lịch nhưng nhờ lễ hội này mà trở nên nổi tiếng, thu hút một lượng lớn du khách tham gia trải nghiệm độc đáo. 

Hãng tin AP cho biết 22.000 vé của năm nay đã bán hết cho du khách, tuy nhiên con số này của năm ngoái là 45.000. 160 tấn cà chua được sử dụng trong ngày lễ hội. 

Hai quy tắc khi tham gia La Tomatina du khách cần nhớ là không được ném vật cứng và máy ảnh, điện thoại, ba lô đều phải bỏ lại phía sau. 

La Tomatina là một sự kiện tổ chức thường niên, trừ năm 1950 khi lễ hội bị cấm và năm 1957 khi người dân phản đối bằng cách tổ chức lễ tang cho những quả cà chua.

Các du khách đều cho rằng đây là trải nghiệm thú vị nhất họ từng có trong đời. Các con đường ở Bunol nhuộm đỏ màu cà chua và ngập trong những tiếng hò hét.

 

Ảnh: Mashable

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net