Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 15/8/2017, 08:10 (GMT+7)

Lâu đài chứa hơn 20.000 chai rượu vang ở Phan Thiết

Khu tham quan được thiết kế như một lâu đài châu Âu, mở cửa từ sáng đến 7h tối.

Nhìn từ phía ngoài, tòa lâu đài có kiến trúc như tường thành, tường xây bằng gạch đỏ và trắng, xung quanh bao bọc nhiều cây xanh.

Lâu đài rượu vang hút khách ở Phan Thiết
 
 

Tòa lâu đài thuộc phường Phú Hài, mở cửa từ 7h sáng đến 7h tối vào cuối tuần, không nghỉ trưa, các ngày trong tuần đóng lúc 5h chiều. Khách mua vé tham quan giá 100.000 đồng, có nhân viên hướng dẫn và tham quan khi xuống hầm rượu. Vé gửi xe miễn phí.

Du khách có thể tham quan dọc các hành lang, nơi có kiến trúc đẹp, càng nổi bật giữa nền trời xanh.

Mỗi khu của lâu đài có vật liệu tường khác nhau, các ô cửa hình mái vòm tạo cảm giác cổ điển.

Dịp cuối tuần thường có đông khách Việt ghé, các ngày trong tuần cũng có nhiều đoàn khách nước ngoài tham quan nơi này. Du khách xếp hàng chờ đến lượt xuống tầng hầm.

Một nhóm khách xuống tham quan xong và ra khỏi hầm thì nhóm khách tiếp theo mới được xuống, để đảm bảo an toàn và các yếu tố bảo quản rượu. Khách được nghe thuyết minh về quá trình làm rượu vang.

Hơn 20.000 chai rượu vang được bảo quản dọc lối đi trong hầm, nhiệt độ ở đây là 13-18 độ C, du khách có trẻ nhỏ đi cùng nên mang theo áo khoác. Ánh sáng trong hầm cũng yếu, để đảm bảo quá trình lưu trữ rượu.

Một số khu trưng bày rượu để trang trí cho du khách chụp ảnh, thì có ánh sáng nhiều hơn.

Ngoài khu vực hầm rượu, trên các hành lang có quán cà phê được thiết kế như những thùng rượu vang.

Đây là điểm đến được các du khách thích khám phá kiến trúc tìm đến. Rượu vang cũng được bán ở đây nhưng các du khách di chuyển bằng máy bay cho biết không tiện cầm theo, không biết bảo quản đúng cách trong chuyến đi nên chưa mua nhiều. Ngoài ra các đồ lưu niệm như móc khoá, mở nắp chai, giá đựng chai... được bán nhiều.

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net