Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 31/7/2014, 10:14 (GMT+7)

Kyoto là thành phố du lịch được yêu thích nhất 2014

Tạp chí du lịch Travel + Leisure vừa công bố top 10 thành phố được khách du lịch khắp nơi trên thế giới bình chọn là điểm đến yêu thích nhất.

1. Kyoto

Nằm trên đảo Honshu, cố đô cổ kính Kyoto thu hút du khách bởi cảnh sắc tươi đẹp, hoa anh đào danh tiếng và nhiều đền chùa thanh tịnh. Năm 2013, thành phố đứng ở vị trí thứ 5.

2. Charleston

Năm 2013, Charleston nằm ở vị trí thứ bảy trong danh sách 10 điểm đến được yêu thích nhất và năm nay xuất sắc vượt lên ở vị trí thứ hai. Nằm ở Nam Carolina, Mỹ, thành phố được nhiều du khách ca ngợi bởi có nhiều khách sạn ấn tượng và ẩm thực ngon.

3. Florence

Thành phố xinh đẹp của Italy gây ấn tượng với du khách nhờ sở hữu bộ sưu tập về kiến trúc, nghệ thuật độc đáo. Năm 2013, Florence cũng đứng ở vị trí thứ ba.

4. Siem Reap

Dù nhỏ nhưng Siem Reap là thành phố nổi tiếng ở Campuchia nhờ sở hữu điểm tham quan "vàng": khu phức hợp đền thờ Angkor Wat. Năm 2013, Siem Reap không có trong top 10.

5. Rome

Được mệnh danh là "thành phố vĩnh cửu của Italy", Rome luôn là một trong những thành phố hấp dẫn du khách nhất thế giới. Năm 2013, thành phố này đứng thứ sáu trong danh sách.

6. Istanbul

Thành phố xinh đẹp và cổ kính của Thổ Nhĩ Kỳ tụt 4 hạng so với năm ngoái. Một trong những lý do khiến Istanbul bị ảnh hưởng là các cuộc biểu tình trong năm. Tình hình chính trị bất ổn được xem là một trong những "điểm chết" của du lịch mà thủ đô Bangkok của Thái Lan là minh chứng điển hình nhất.

7. Seville

Thủ phủ của Andalucia - Seville xuất sắc khi vào top 7 của năm nay. Năm ngoái thành phố không nằm trong top 10 bình chọn.

8. Barcelona

Thành phố nổi tiếng với đội bóng hùng mạnh và sở hữu một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất thế giới La Sagrada Familia đứng ở vị trí thứ tám, giữ nguyên "hiện trạng" so với năm ngoái.

9. Mexico City

Nơi đây được nhiều khách du lịch đánh giá cao bởi phong cảnh xinh đẹp, sở hữu đồ ăn ngon và nhiều khách sạn được trang trí đẹp.

10. New Orleans

Được mệnh danh là "thành phố tội lỗi", New Orleans luôn biết cách hấp dẫn du khách bởi những điểm đến ấn tượng, đồ ăn ngon, cuộc sống phóng khoáng và những đêm nhộn nhịp.

Anh Minh
Ảnh: CNN

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net