Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 29/8/2016, 16:21 (GMT+7)

Kỳ nghỉ hè mơ ước của chàng phượt thủ 20 tuổi

Chàng trai tròn đôi mươi Trần Mai Nhân lựa chọn hành trình 43 ngày một mình lang thang từ Nam ra Bắc. Đó cũng là lần đầu anh ra Hà Nội và leo Fansipan trong ngày mưa lạnh.

Khỉ Pun tên thật là Trần Mai Nhân, 20 tuổi (Đồng Nai) là chàng trai đam mê du lịch, được nhiều người yêu quý bởi sự thông minh và chín chắn trong suy nghĩ.

Xuất phát từ Đồng Nai, hành trang của chàng trai trẻ là một kế hoạch rõ ràng, chiếc xe được bảo dưỡng thật tốt cùng sức khỏe dẻo dai nhờ luyện tập trước khi lên đường.

Lang thang 43 ngày, anh vượt qua quãng đường 9.158 km bằng xe máy, đặt chân tới 40 tỉnh thành và gặp gỡ dọc đường hơn 80 người bạn mới. Toàn bộ ảnh trong chuyến đi đều được chụp và chỉnh sửa bằng điện thoại.

Nhân mang theo chiếc lều - “ngôi nhà di động”, vừa giúp anh chàng tiết kiệm chi phí vừa cảm nhận vùng đất mới theo sở thích riêng. Nhân thường cắm lều ngủ tại các bãi biển để hòa mình cùng thiên nhiên, được nghe tiếng sóng biển rì rào, có thể mở ngắm sao đêm, cảm giác gió biển ùa vào mát rượi.

Bắt kịp với xu hướng mạng xã hội, Nhân đã “check in” những điểm đến mới nổi như: Làng Bích Họa (Quảng Nam), khu du lịch bãi biển Trung Lương (xã Cát Tiến, Bình Định). Nhân mang theo lều riêng nên được giảm giá còn 120.000 đồng một đêm, phí gửi xe máy 10.000 đồng ở Trung Lương.

Mỗi ngày trôi qua Nhân đều cập nhật chuyến đi trên Facebook và không quên nhắn nhủ người thân: “Ba mẹ ơi, đây là chuyến đi dài nhất mà con từng thực hiện, nhưng ba mẹ đừng lo cho con, con nay 20 tuổi rồi, thằng Nhân nó khỏe lắm. Ngày mai thằng nhỏ lại tiếp tục hành trình mà nó từng mơ ước”.

Từ Mũi Đôi ở Khánh Hòa, Mũi Điện ở Phú Yên, đến đảo Lý Sơn của Quảng Ngãi, chàng phượt thủ lang thang thêm cả Hội An, Đà Nẵng.

Ấn tượng không thể nào quên là tại Huế, Nhân có cuộc hội ngộ với hai du khách U60 đang thực hiện chuyến xuyên Việt hồi xuân. Giao lưu trò chuyện, ca hát cùng những người bạn mới như tăng thêm động lực để Nhân tiếp tục hành trình phía trước.

Vượt qua dải đất miền Trung nắng gió, Nhân cũng có dịp ghé thăm Thành cổ Quảng Trị, động Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), Thành nhà Hồ (Thanh Hóa).

Nhân lần đầu đặt chân đến Hà Nội và đúng vào một ngày bão tan. May mắn có bạn bè giúp đỡ tận tình nơi ăn chốn ở, anh được thưởng thức những món ăn ngon và cảm nhận một Hà Nội rất riêng.

Theo quốc lộ 6, Nhân đi Mộc Châu qua đèo Pha Đin tìm đến cột mốc thiêng liêng A Pa Chải, vượt đèo Ô Quy Hồ sang Sa Pa yên bình để thưởng ngoạn vẻ đẹp phố núi.

Khi chinh phục đỉnh núi Fansipan hùng vĩ, khó khăn nhất là Nhân phải leo núi trong thời tiết mưa triền miên, nhiệt độ xuống 3 - 5 độ, giày ướt sũng, người thì lạnh run. Sau 2 ngày một đêm băng rừng lội suối, Nhân cũng chạm tay vào “nóc nhà Đông Dương” trong niềm hạnh phúc, thực hiện được điều bản thân từng ấp ủ.

Ngày thứ 33, Nhân hoàn thành "4 cực 1 đỉnh" khi đến cột cờ Lũng Cú. Tiếp tục hành trình Nhân ghé thăm Bản Giốc (Cao Bằng) quay về ngắm mây trôi bồng bềnh ở Tà Xùa (Sơn La), và qua đèo Khau Phạ ngắm mùa lúa Mù Cang Chải.

Men theo đường mòn Hồ Chí Minh, anh đi qua Tràng An – Bái Đính (Ninh Bình), ngã ba Đông Dương, Tây Nguyên, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và tìm hồ Tà Đùng được ví là “Hạ Long của Tây Nguyên”.

Trên đường khám phá vùng đất Tây Nguyên, Nhân bắt gặp một quả đồi đầy cỏ lau cao quá đầu người. Anh cho biết không thể nào quên chuyến đi ý nghĩa này bởi những điều đã trải nghiệm và hoàn thành niềm mong ước của tuổi trẻ.

Dương Thanh

Ảnh: Trần Mai Nhân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net