Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 23/3/2017, 15:03 (GMT+7)

Kỳ nghỉ đẳng cấp của dân chơi Trung Đông

Các thiếu gia, công tử nhà giàu sẵn sàng chi hàng chục nghìn USD để vận chuyển siêu xe đi du lịch hay ở tại các khách sạn đẳng cấp có giá 4.000 USD một đêm.

Du khách đến từ các quốc gia Trung Đông nổi tiếng với phong cách tiêu tiền "như nước" và thủ đô London, Anh thường là nơi để họ phô bày sự giàu có. Trong hình là một công tử đến từ Kuwait, dành 3 tháng nghỉ hè để du lịch London. Ảnh: PA.

Michael Shaw, giám đốc công ty Franklin chuyên cung cấp nơi ở và nhân viên phục vụ cho giới giàu có chia sẻ: "Họ sẵn sàng chi thêm hàng chục nghìn USD để mang theo xe riêng đến điểm du lịch. Những người chi mạnh tay nhất đa phần đến từ Trung Đông". Ảnh: SWNS.

Quanh quảng trường Sloane, nhiều người dễ dàng bắt gặp hàng loạt xe thể thao sang trọng dừng lại mua sắm. Để đem những chiếc xe này tới London, công ty Franklin phải lên kế hoạch vận chuyển trước đó cả tháng, nhằm đảm bảo xe được giữ gìn trong tình trạng tốt nhất. Ảnh: SWNS.

Kỳ nghỉ đẳng cấp của dân chơi Trung Đông tại London
 
 

Dàn xe xịn đậu bên ngoài Harrods (khu thương mại cao cấp nhất London) khiến nhiều du khách thích thú.

Franklin có khoảng 250 nhân viên sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách, chưa kể đến đội ngũ chăm sóc thú cưng, quản gia hay nhân viên phục vụ trên thuyền. Ảnh: Shutterstock.

Khách sạn 5 sao Dorchester nhìn ra công viên Hyde Park là điểm dừng chân ưa thích của nhiều triệu phú Ả Rập trong mùa hè. Ảnh: Alamy.

Một số khách hàng đến từ Trung Đông dành nhiều tuần liền ở trong những căn phòng có giá 4.000 USD một đêm, ăn tại những nhà hàng cao cấp nhất như Scott's, Nobu hay The Chilton Firehouse. Họ thậm chí còn yêu cầu thiết kế lại những căn phòng mình sẽ ở trong thời gian du lịch và không ngần ngại trả thêm rất nhiều tiền cho việc sửa chữa.

"Tôi từng chứng kiến khách hàng của mình tiêu 65.000 USD chỉ trong vòng 10 phút. Một gia đình ở Trung Đông còn ký hợp đồng trị giá 10.000 USD mỗi tháng chỉ để vận chuyển thực phẩm trực tiếp bằng máy bay từ Harrods về nhà".

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net