Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 17/5/2017, 08:32 (GMT+7)

Khu ổ chuột biến thành điểm 'sống ảo' nổi tiếng ở Indonesia

Kampung Pelangi từ một ngôi làng nhỏ lụp xụp biến thành nơi rực rỡ sắc màu nhờ dự án đầu tư hơn 22.000 USD, đang thu hút du khách khắp nơi tới tham quan chụp hình.

Trung tâm cộng đồng Central Java nằm ở miền nam Semarang, thành phố lớn thứ 5 đảo Java, Indonesia đã chi 22.467 USD để trang trí lại ngôi làng Kampung Pelangi và phá bỏ cái tên "khu ổ chuột" của nơi này, theo Boredpanda ngày 15/5. 

Người khởi xướng dự án là Slamet Widodo, một hiệu trưởng trường trung học địa phương. Ông cho biết dự án lấy cảm hứng từ 3 ngôi làng khác tương tự ở Indonesia cũng được làm đẹp bởi các tác phẩm nghệ thuật. 

Khu ổ chuột thành điểm sống ảo nổi tiếng
 
 

Ngôi làng Kampung Pelangi được đưa tin trên truyền hình Indonesia. Video: Indonesia Morning Show NET.

232 ngôi nhà trong làng Lampung Pelangi sau dự án đã thực sự trở thành một "tác phẩm nghệ thuật" khổng lồ, rực rỡ những sắc màu tươi sáng như cầu vồng.

Đồng khởi xướng dự án ý nghĩa này là thị trưởng của Semarang, ông Hendrar Prihadi. Ông cho biết: "Dự án đã khuyến khích những hành động tích cực từ chính người dân trong việc cải thiện điều kiện sống của họ".

Ngoài việc phủ lên những ngôi nhà các bức tranh tường, người dân địa phương cũng tích cực dọn dẹp, làm sạch dòng sông chảy qua làng. 

Kể từ khi có bộ mặt mới tươi sáng hơn, Kampung Pelangi đột nhiên trở thành một điểm du lịch nổi tiếng không chỉ thu hút khách trong nước mà cả du khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Đài Loan, Hungary...

Những bức ảnh chụp tại ngôi làng với cảnh quen thuộc như đường phố bảy sắc cầu vồng xuất hiện trên Instagram với #kampungpelangi ngày một nhiều và rất được yêu thích.

Du khách khắp nơi kéo tới tham quan ngày một đông nên dịch vụ bán đồ lưu niệm, đồ ăn bản địa xuất hiện nhiều hơn, đem lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương.

Tương lai tươi sáng và rực rỡ sắc màu của Kampung Pelangi hiện có là nhờ vào sức mạnh của nghệ thuật và cộng đồng. 

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net