Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 21/8/2014, 02:08 (GMT+7)

Khám phá vùng đất thần tiên Yorkshire

Là một hạt nằm ở phía bắc nước Anh, Yorkshire không chỉ có những tòa lâu đài cổ kính, những con phố mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn rất nhiều địa điểm cho du khách khám phá thiên nhiên.

Nhiều người nghĩ Leeds chưa phải là một điểm du lịch hấp dẫn nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại, thành phố này có rất nhiều cửa hiệu, nhà hàng và cả cuộc sống về đêm đầy thú vị. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng thú vui mua sắm tại khu phố Victoria, hồi tưởng những cảnh phim "Game of Thornes" ở bảo tàng Hoàng Gia Armouries...

Những tòa nhà có kiến trúc đẹp tuyệt vời và đầy sức cuốn hút ở York sẽ khiến bạn phải choáng ngợp. Dạo quanh thành phố bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhà thờ, bảo tàng, những tòa tháp mang phong cách kiến trúc Gothic vừa cổ kính vừa lãng mạn.

Những con phố của York mang vẻ đẹp như tranh vẽ, từ các ô cửa, tường gạch đến mái nhà đều đậm nét thời gian mà vẫn rực rỡ màu sắc. Con đường trung cổ Shambles được mệnh danh là con phố đẹp nhất nước Anh vào năm 2010.

Scarborough là nơi có khu nghỉ dưỡng cạnh biển đầu tiên của nước Anh với hai bãi cát tuyệt đẹp để bạn tha hồ nằm phơi nắng. Ngoài ra Scarborough còn sở hữu vô số các lâu đài cổ trong vùng dành cho những người muốn khám phá lịch sử.

Nếu bạn là người muốn thư giãn bằng cách ngắm những cảnh đẹp thanh bình thì nên trải nghiệm chuyến tàu đến miền bắc Yorkshire. Chuyến tàu cổ này sẽ đưa bạn đi ngắm phong cảnh nước Anh qua khung cửa và thưởng thức bữa ăn được phục vụ chu đáo ngay trên tàu.

Yorkshire tự hào là một vùng đất được thiên nhiên bạn tặng cho những cảnh đẹp thần tiên. Các địa điểm như những ngọn đồi ở Howardian , Nidderdales hay rừng Bowland đều có khung cảnh như bước ra từ chuyện cổ tích.

Gaping Gill thuộc Vườn Quốc gia Yorkshire Dales, nằm ở phía bắc Yorkshire,  là hang động lớn nhất nước Anh. Bạn phải trượt xuống khoảng 110 m từ miệng hang mới đến đáy và bắt đầu hành trình thám hiểm. Bên trong hang còn có cả một thác nước lớn có tuổi đời lên đến 300 triệu năm.

Những vách đá ở Boulby trông vô cùng hùng vĩ, thích hợp cho bạn làm một chuyến đi bộ kết hợp ngắm cảnh. Đây cũng chính là những vách đá cao nhất của bờ biển phía Đông nước Anh với độ cao gần 200 m.

Hương Chi

(theo Huffingtonpost)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net