Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 1/5/2016, 17:31 (GMT+7)

Khách tham quan Vịnh Hạ Long gấp 5 lần ngày thường

Lượng khách tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) tăng đột biến trong hai ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 làm cho quá tải, khiến lượng tàu trên vịnh không đáp ứng đủ nhu cầu của du khách.

Ngay từ sáng sớm ngày 1/5, hàng nghìn người từ các tỉnh thành đổ về Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu để tham quan vịnh Hạ Long trong dịp nghỉ lễ.

Lượng khách tăng đột biến, khiến các bãi xe tại cảng đều kín chỗ, một số con đường phụ cũng được tận dụng để làm bãi đỗ xe phục vụ du khách.

Trong nhà chờ, khu vực bán vé tại cảng chật kín người.

Theo Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu cho biết, từ sáng ngày 30/4 đến đầu giờ chiều ngày 1/5 đã có hơn nghìn chuyến tàu xuất bến chở hàng chục nghìn du khách tham quan vịnh Hạ Long. "Do lượng khách đổ về khá đông tăng gấp 5 lần ngày bình thường nên không đủ tàu để phục vụ du khách", một nhân viên cho hay.

Nhiều du khách đã đến từ rất sớm, nhưng vẫn không mua được vé tàu, do các tàu du lịch đã kín chuyến.

Các gốc cây, vệ đường xung quanh Cảng tàu, nhiều nhóm người ngồi la liệt tỏ ra mệt mỏi vì không mua được vé để tham quan vịnh trong buổi sáng. Chị Nguyễn Thị Mai (quê Hải Dương) cho biết, năm nay đợt nghĩ lễ kéo dài 4 ngày, nên gia đình tôi đi du lịch ở Hạ Long. "Hai vợ chồng tôi đến đây từ sáng sớm, ngồi đợi đã gần 5 tiếng nhưng vẫn không mua được vé tàu để được tham quan vịnh Hạ Long trong buổi sáng. Do các tàu đã kín khách, phải đợi đến đầu giờ chiều các tàu quay về mình mới có cơ hội được đi tuyến mới", chị Mai nói.

Nhiều gia đình cho trẻ nhỏ đi du lịch cùng tỏ ra mệt mỏi vì phải ngồi đợi hàng giờ đồng hồ.

Vé thu phí tham quan vịnh Hạ Long là 170.000 đồng/ người. Còn đối với giá thuê tàu trọn tuyến tùy thuộc vào đạt chuẩn của các loại tàu sẽ có giá từ 300 đến 500 nghìn đồng/ tiếng (Một tour thường từ 4 đến 6 tiếng). Giá vé tàu đi ghép cho một người tùy thuộc vào các tuyến từ 100 đến 300.000 đồng/ người.

Tuy nhiên vẫn xuất hiện một số "cò" vé để ghép khách lên tàu.

Nhiều tiết mục nghệ thuật múa rối nước được biểu diễn trước cửa Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu để phục vụ du khách.

Trong hai ngày 30/4 và 1/5, chuyến phà từ Tuần Châu đi Cát Bà luôn kín mít người.

Minh Cương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net