Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 26/8/2016, 03:06 (GMT+7)

Khách sạn ở nơi hoang vu nhất hành tinh

Là khách sạn nằm ở nơi hoang vu nhất hành tinh, White Desert vẫn thu hút được các du khách là người nổi tiếng như hoàng tử Harry của Anh hay gia tộc Saudi.

Mới nhìn qua những quả bóng khổng lồ màu trắng nằm giữa Nam Cực hoang vu, bạn sẽ khó phát hiện ra đây lại chính là một khách sạn sang trọng với rất nhiều trang thiết bị hiện đại và đẹp mắt bên trong. 

Những nhà nghỉ cô đơn này thuộc hệ thống khách sạn xa xôi nhất thế giới, White Desert, nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống với khí hậu khắc nghiệt bậc nhất, luôn dưới 0 độ C. 

Có khá nhiều người nổi tiếng cũng từng tới đây nghỉ dưỡng như hoàng tử Harry (ảnh), hay hoàng tộc Saudi... Ảnh: BBC

Khách sạn gồm có 6 nhà vòm dạng "kén ngủ" (sleeping pod) và những khu nhà khác như bếp, phòng ăn hay phòng khách. Tất cả đều nằm trên một dải đất nhỏ gồ ghề, sâu trong đất liền của Nam Cực, cạnh một hồ nước đóng băng và những bức tường băng đá. 

Bên trong "kén ngủ" là các đồ nội thất xa xỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách. Giường ngủ có phần đầu giường ghép từ tre, ghế hiệu Saarinen, đều trải lông bên trên. Tường bên cạnh được trang trí bằng các ván trượt làm từ gỗ cổ. 

Phòng tắm được trang bị các vật dụng hiệu Lost Explorer, do gia tộc Rothschild sáng chế.

Phòng ăn gồm một chiếc bàn bằng gỗ, xung quanh là ghế được phủ các tấm thảm lông mượt mà. Ngoài ra, khách sạn còn có cả một thư viện nhỏ.

Vào thời điểm khách sạn đông nhất là 12 người, khách có thể dùng bữa chung, thưởng thức các món làm từ nguyên liệu và rượu đem từ Cape Town, Nam Phi sang. Các bữa ăn được chuẩn bị riêng bởi một đầu bếp từng nấu cho tay đua xe công thức 1 người Anh, Lewis Hamilton. 

Giá cho tour 11 đêm tại White Desert là 72.000 USD mỗi người. Tour bao gồm vé máy bay khứ hồi từ Cape Town, đồ ăn, thức uống, hướng dẫn viên, đội ngũ hậu cần, cùng các trang phục chuyên dụng ở vùng cực như áo khoác parka (loại trùm đầu của người Eskimo) và thuế carbon.

Ngoài tận hưởng cuộc sống xa hoa, bạn có thể tận mắt ngắm nhìn những khung cảnh vùng cực đẹp đến mê hoặc, thức dậy giữa thiên nhiên hoang sơ và học cách xoay sở trong môi trường khắc nghiệt nhất hành tinh.

Du khách chọn tour của White Desert sẽ có thêm trải nghiệm bay 2 tiếng tới vịnh Atka - nơi trú ngụ của 6.000 con chim cánh cụt. Theo hướng dẫn viên, những con chim cánh cụt ở đây không sợ người và cho phép du khách có thể tới gần để chụp hình kỷ niệm.

Ảnh: White Desert

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net