Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 11/9/2016, 09:00 (GMT+7)

Khách đổ xô đi mua tour giá rẻ ở hội chợ TP HCM

Ngày cuối cùng của hội chợ du lịch quốc tế TP HCM thu hút đông du khách tham quan, tìm mua tour và vé máy bay giá rẻ.

Trong ngày 9/9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE 2016) mở cửa tự do cho khách tham quan, trong đó đa số là du khách trong nước tới để giải trí và tìm kiếm tour giá rẻ. 

Các hãng lữ hành nội địa vẫn là điểm đến thu hút đông đảo du khách trung niên – những người có nhu cầu tư vấn và chọn lựa tour du lịch. Ngay từ sáng sớm, các gian hàng của Vietravel, Saigon Tourist hay BenThanh Tourist đã được vây kín bởi rất đông du khách.  

Gian hàng của Tổng cục Du lịch các nước cũng liên tục tổ chức trò chơi nhận phần quà thú vị.  Hàn Quốc là một trong những nước có diện tích gian hàng lớn nhất trong Hội chợ. Sáng nay tại đây cũng diễn ra hoạt động hướng dẫn trang điểm, giúp du khách có gương mặt xinh xắn như các diễn viên đến từ nước này. 

Bà Phùng (ngoài cùng) ở quận 6 dạo quanh gian hàng các nước tìm mua một số tour du lịch giá rẻ. “Trong lúc tìm mua tour Nhật Bản khoảng 4-5 ngày, tôi đã thực sự bị cuốn hút bởi trò chơi và phần quà mà các gian hàng tổ chức", bà Phùng chia sẻ. 

Bên cạnh các hoạt động vui chơi và phần quà hữu ích, mỗi gian hàng đều có nét đặc sắc riêng. Tại gian hàng của Nhật Bản còn có một khu dành riêng cho khách hàng chia sẻ điều ước của mình đến với Tokyo. 

Nhiều du khách tập trung ở gian hàng của Đài Loan để cùng gấp hình con khỉ - một biểu tượng thiêng liêng trong văn hóa Đài Loan. 

Các hãng máy bay nội địa tiếp tục cuốn hút khách tham quan. Không chỉ có hàng nghìn vé giá rẻ được tung ra trong 3 ngày qua mà các gian hàng Vietnam Airlines, Jetstar hay Vietjet luôn tổ chức trò chơi khuấy động du khách. Chỉ trong sáng 9/9 (9h – 10h30), hàng trăm lượt khách đã xếp 2 hàng để tham dự trò chơi vòng quay may mắn của Vietnam Airlines và Jestar. 

Bên cạnh đó, nhiều gian hàng của các nước vẫn chưa thu hút được du khách. 

Myanmar năm nay tham dự ITE với diện tích khá lớn nhưng gian hàng nước này không tổ chức hoạt động tương tác với du khách nên hầu như khách Việt không mấy mặn mà tìm hiểu. 

Một nhóm sinh viên đại học Tài chính – Marketing lần đầu tới tham quan ITE cho biết, họ rất hào hứng với quy mô hoành tráng và những gian hàng nhiều sắc màu của ITE năm nay. Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 12 đã khép lại vào 17h ngày 9/9 với những tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch Việt Nam. 

Được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 10/9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE 2016) mở rộng quy mô cả về số lượng (với 280 gian hàng tham gia) và chất lượng (với nhiều thông tin và ưu đãi thú vị). Nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới có gian hàng trong hội chợ như Campuchia, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất,…

Mỹ Phượng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net