Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 30/5/2014, 18:25 (GMT+7)

Hội An có tên trong danh sách các điểm đến dễ bị bỏ qua

CNN liệt kê 9 thành phố sở hữu cơ sở hạ tầng tốt, có nhiều điểm tham quan lý thú nhưng lại thường bị bỏ qua trong danh sách những nơi cần đến của du khách vì nhiều yếu tố khác nhau.

Queens là một phần của New York City và có dân số 2,3 triệu người.Nhiều người cho biết đến Queens, họ cảm tưởng như mình đang được đi du lịch vòng quanh thế giới. Tuy nhiên nơi đây thường bị du khách lãng quên vì họ đã bị hút hồn bởi Manhattan quyến rũ và đầy ma lực.

Bergen là thành phố xinh đẹp và nhỏ bé nằm bên bờ biển của Na Uy, được bao quanh bởi các dãy núi. Dân cư trong vùng cũng rất thân thiện. Tuy nhiên yếu điểm của thành phố là có tới 3/4 số ngày mưa một năm, điều này này cản trở rất nhiều tới việc khách du lịch tới đây thăm quan, tắm biển. Vì vậy, Bergen dù xinh đẹp vẫn thường bị du khách bỏ qua.

Darwin, Australia là thành phố nhiệt đới dịu mát, du khách chỉ mất 2 tiếng bay từ Bali (Indonesia) hay 4 tiếng từ Singapore là đến nơi. Tuy vậy nơi đây lại bị cái bóng quá lớn của Sydney và Melbourne che phủ.

Isfahan (tên khác: Esfahan) là một trong những kho báu lớn của Iran, là thành phố thanh lịch và tuyệt đẹp trong mắt du khách. Nơi đây nổi tiếng với những kiến trúc Hồi giáo cổ kính xinh đẹp. Điều này khiến thành phố được người Iran mang vào câu thành ngữ Esfahān nesf-e jahān ast (Esfahan là một nửa của thế giới). Tuy vậy nơi đây vẫn chưa thực sự là nơi đắc địa dành cho du lịch và vẫn bị nhiều du khách bỏ qua.

 

Khi tới thăm các thành phố ở châu Âu, người ta thường háo hức tới Paris, London, Amsterdam hay Rome mà quên đi mất Lisbon. Thủ đô của Bồ Đào Nha cũng sở hữu một nền văn hóa, kiến trúc, lịch sử lâu đời không kém bất kỳ nơi đâu. Tuy nhiên nó vẫn thuộc top cuối cùng của những điểm cần đến tham quan tại châu Âu của du khách.

Trong cuộc hành trình tới Anh, du khách thường thích sang Edinburgh của Scotland để tham quan chứ không phải là Glasgow.

Phố cổ Hội An được CNN ca ngợi là sở hữu vẻ đẹp như một thứ bùa mê, là điểm đến trong chuyến hành trình tham quan Việt Nam. Tuy nhiên du khách nước ngoài cũng có lý do để bỏ qua nơi này. "Tôi thích Hội An, Việt Nam. Nhưng ở đây có các quán cà phê, những cửa hàng chỉ dành cho khách du lịch. Bất kỳ sự cứng nhắc nào trong việc phân loại sẽ bắt đầu hủy diệt chính nơi đó dù tiến trình này vẫn chưa thực sự bắt đầu", một du khách bình luận trên CNN.

Calgary, Alberta là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất ở Canada nhưng lại không ghi nhận được một lượng lớn du khách tới tham quan.

Đến Durban, Nam Phi, du khách dường như không có thời gian rảnh rỗi bởi có quá nhiều nơi cần đến, hoạt động cần tham gia. Tuy vậy nơi này chỉ thực sự thu hút khách du lịch từ năm 2010, khi Nam Phi đăng cai World Cup.

Anh Minh
Ảnh: CNN

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net