Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 20/3/2016, 08:05 (GMT+7)

Hoa sưa nở muộn giữa sương mù Hà Nội

Trong màn sương mù dày đặc, những cánh hoa sưa mỏng manh vẫn thu hút ánh nhìn của người qua đường với màu trắng muốt nổi bật giữa nền xanh lá.

Hoa sưa những ngày này đã nở trắng trên nhiều con phố Hà Nội, cùng với thời điểm thời tiết miền Bắc mưa phùn và sương mù.

So với mọi năm, hoa sưa nở muộn hơn gần 2 tuần khiến nhiều người mong ngóng. Anh Trịnh Giang, một người có kinh nghiệm chụp ảnh hoa sưa nhiều năm cho biết, các năm trước, loài hoa này thường nở cuối tháng 2, đầu tháng 3 khi mưa phùn chuyển mùa.

Tuy nhiên không vì thế mà hoa sưa năm nay mất đi vẻ đẹp tinh khiết vốn có. Những con đường nổi tiếng ngắm hoa sưa ở Hà Nội gồm Điện Biên Phủ, Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng, Thanh Niên, khu vực hồ Giảng Võ.

Cây hoa sưa thường chuyển màu rất nhanh. Có thể chỉ vài ngày trước vẫn cây còn khẳng khiu, trơ trụi nhưng sau đó đã khoác lên màu áo trắng tinh, rồi chuyển xanh non mơn mởn.

Hoa sưa mọc trên cao, trắng muốt từng chùm như những bông tuyết, đẹp dịu dàng mà nếu không để ý bạn sẽ rất dễ bỏ qua.

Hoa sưa cũng nhanh tàn nên có thể rụng hết chỉ sau một cơn mưa phùn.

Cùng với hoa ban và hoa bưởi, hoa sưa cũng được nhắc đến như một biểu tượng của tháng 3.

Mỗi năm hoa sưa nở một lần, lại kéo dài chỉ khoảng một tuần nên khi bung nở, không ít người phải tranh thủ để chớp khoảnh khắc đẹp của loài hoa này.

Màu xanh non của cây sưa mang đến không khí rất xuân cho khu vực hồ Giảng Võ.

Với góc nhìn của người yêu Hà Nội, bạn sẽ vẫn thấy những khung cảnh rất tình trong thời tiết sương mù giăng khắp này.

Vy An

Ảnh: Giang Trịnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net