Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 29/4/2017, 10:39 (GMT+7)

Hoa hậu Ngọc Hân nhún nhảy theo điệu nhạc trong đêm khai mạc Festival nghề ở Huế

Hoa hậu Ngọc Hân trong tà áo dài tím, nhún nhảy theo nhạc giữa trời mưa trong đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017.

Tối 28/4, Festival Nghề truyền thống Huế 2017 khai mạc tại sân khấu Bia Quốc Học Huế (TP Huế, Thừa Thiên Huế). Mang chủ đề "Tinh hoa nghề Việt", chương trình diễn ra với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc.

 

Người dân và du khách ấn tượng với sự xuất hiện của Hoa hậu Ngọc Hân khi cô cùng các em nhỏ cố đô Huế biểu diễn trên sân khấu.

Hoa hậu Ngọc Hân nhún nhảy trong đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế
 
 

Sau phần trình diễn với áo dài, Hoa hậu Ngọc Hân tham gia tiết mục ca nhạc cùng nhiều người mẫu trong chương trình.

Khán giả đội mưa theo dõi lễ khai mạc tại sân khấu Bia Quốc Học.

Festival nghề truyền thống Huế 2017 có 327 nghệ nhân đến từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề, cơ sở nghề tham gia, trong đó tỉnh Thừa Thiên Huế có 35 đơn vị, các tỉnh khác là 24 đơn vị.

Bên cạnh đó là sự góp mặt của 34 nghệ nhân và thợ thủ công đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Từ 28/4-2/5, du khách có thể tham quan không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề tại các nhà rường dọc đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, từ công viên Tứ Tượng tới làng nghề Phương Nam và bảo tàng Văn hóa Huế.

 

 

Bên cạnh đó là các chương trình biểu diễn trang phục dệt may "Hội tụ bản sắc Châu Á" với sự tham gia của 12 nhà thiết kế Việt Nam và 5 nhà thiết kế đến từ Philippines, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia.

Các bộ sưu tập sử dụng chất liệu dệt may truyền thống lụa, tơ tằm, đũi, thổ cẩm các dân tộc Thái, H’mong, H’rê, Zèng dân tộc Tà ôi và dệt truyền thống các nước.

Đặc biệt, đêm 30/4 sẽ diễn ra lễ hội áo dài "Hội họa Huế và Áo dài" tại Cầu Trường Tiền  nhằm tôn vinh hội họa Huế. Trong hình là Hoa hậu Ngọc Hân trình diễn trang phục áo dài vào đêm khai mạc.

Chương trình "Hội họa Huế và Áo dài" sẽ giới thiệu tác phẩm hội họa của 17 họa sỹ  Huế (gồm nhiều danh họa quá cố và các họa sĩ đang sinh hoạt tại Huế) và các mẫu áo dài của 16 nhà thiết kế Hà Nội, Huế, thành phố Hồ Chí Minh.

Sau 6 lần tổ chức, Festival nghề truyền thống Huế là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của Huế - thành phố di sản, thành phố văn hóa, thành phố Festival của Việt Nam.

Võ Thạnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net