Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 25/4/2016, 15:00 (GMT+7)

Hoa anh đào khoe sắc trong lễ hội ở Đồng Nai

Hoa anh đào trưng bày trong lễ hội có hai màu hồng và trắng, số ít bông héo sau khi trang trí đã bị người dân lấy đi.

Ngày 23-24/4, lễ hội hoa anh đào diễn ra tại quảng trường tỉnh Đồng Nai, với 70 cây và hơn 5.000 cành hoa anh đào. Lễ hội nhằm quảng bá hình ảnh quốc hoa Nhật Bản và cơ hội hợp tác du lịch giữa 2 nước.

Những bông hoa anh đào được vận chuyển trong container đông lạnh và trưng bày trong nhà quây nilon với nhiệt độ bảo quản từ 24-26 độ C để giữ hoa tươi lâu.

Nhân viên cây xanh lựa những cành hoa anh đào đẹp để trang trí. Những cành hoa anh đào được các nhân viên cây xanh trang trí dưới sự giám sát của các chuyên gia người Nhật Bản. Tuy nhiên, đêm khai mạc đã xảy ra việc khách tham quan tràn lên sân khấu rút hoa và một số người lấy mang về.

Theo ban tổ chức, sự việc rút hoa trên sân khấu là có nhưng sau khi được lực lượng bảo vệ nhắc nhở, hoa được trả về nguyên vị trí.

Ngoài ra, sát giờ khai mạc, một lượng hoa anh đào sau khi lựa chọn những cành đẹp, các cành có bông hoa bị héo được để dự phòng trong các thùng nhựa chưa được chuyển đi. Một số người dân đi xem lễ hội hoa đã lấy hoa. Còn phía trong nhà quây nilon trưng bày không có chuyện bị cướp hay bẻ hoa, vì luôn có lực lượng bảo vệ.

 

Ngoài những bông hoa màu hồng nhạt còn có những bông hoa anh đào màu trắng tạo nên các điểm nhấn của các chậu hoa.

Cây anh đào được trang trí bằng những cành hoa anh đào nở.

Một số bạn tranh thủ chụp với những bông hoa anh đào giả trang trí trước giờ khai mạc.

Biểu diễn văn nghệ với trang phục kimono trước giờ khai mạc.

Nguyễn Sỹ Đức

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net