Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 23/5/2016, 16:03 (GMT+7)

Hồ Tà Đùng - điểm hẹn mới cho người mê du lịch bụi

Vượt qua những đèo dốc quanh co, trắc trở, thành quả mà bạn nhận được khi đặt chân đến hồ là niềm hân hoan tột độ khi thu vào tầm mắt khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục nhưng rất đỗi bình yên.

Hồ Tà Đùng vốn là một vùng thung lũng bên núi Tà Đùng, thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G'long, tỉnh Đắk Nông. Như một mặt gương xanh biếc nổi bật giữa núi rừng Tây Nguyên hoang sơ, nơi đây khiến biết bao du khách đắm say khi đặt chân đến. Nhiều người còn đặt biệt danh cho hồ Tà Đùng là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”.

Giữa các dãy núi phủ đầy cây cối, một mặt nước xanh trong hiện lên với những cồn, đồi nhỏ. Vào buổi sớm tinh sương, bạn sẽ ngỡ đã đi lạc tới một vùng đất xa xôi nào đó chứ không còn giữa đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ.

Nên thơ, quyến rũ, Tà Đùng khiến người ta mê mẩn khi cảnh đẹp thiên nhiên hòa quyện vào nhau.

Tà Đùng nằm ở khu vực thượng nguồn của hệ thống sông Đồng Nai, có các dự án thủy điện Đồng Nai 3 và 4 đang hoạt động. Một số đảo ở đây có diện tích khá lớn thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái. Đứng từ trên cao nhìn xuống, mặt nước trong xanh, phẳng lặng của hồ Tà Đùng như được điểm xuyết bởi vô số hòn đảo nhỏ nổi lên.

Đến Tà Đùng, người ta như quên đi phiền muộn, hòa mình vào cỏ cây hoa lá và chỉ chuyên tâm vào hành trình khám phá thiên nhiên, rừng núi không chút âu lo.

Hành trình tới hồ Tà Đùng không quá khó khăn. Sau khi đến thị xã Gia Nghĩa, bạn đi thêm đoạn đường dài khoảng 48 km men theo quốc lộ 28 là đến được hồ. Tuy đường dài nhưng dễ đi, chạy xe bon bon trong khung cảnh núi rừng hoang vu dọc hai bên sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Mỗi ngày, người dân sinh sống quanh khu vực bến đò đón khoảng 2 – 3 đoàn khách du lịch đến tham quan và khám phá, thuê tàu ra đảo để cắm trại. 

Vào buổi chiều, khi nắng vàng buông lên những ngọn cây, vài cơn gió trời sẽ cuốn đi mọi lo toan mệt mỏi trong cuộc sống thường nhật. Bỏ lại khói bụi nơi phố thị, về đây chỉ có bạn, đất trời, sự tự do và thiên nhiên bình yên.

Ảnh: Trung Võ

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net