Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 14/10/2015, 05:00 (GMT+7)

Hồ Gươm trong khoảnh khắc lạ thường

Một triển lãm ảnh quy mô nhỏ, chỉ vọn vẹn 12 bức, nhưng đang thu hút sự chú ý từ nhờ khoảnh khắc lạ thường về hồ Gươm quá đỗi thân thuộc.

Hồ Gươm như một “lẵng hoa giữa lòng thành phố” - một trong 12 bức ảnh của triển lãm "Sắc màu hồ Gươm" đang diễn ra tại trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (số 2, Lê Thái Tổ). Góc hình rộng bao quát toàn cảnh hồ Gươm trong những ngày tháng 5 rực nắng, thấp thoáng màu đỏ hoa phượng và màu tím bằng lăng.

Mây cuộn phía trên hồ Gươm như những vẩy rồng. Bức ảnh được tác giả Hà Hồng - nhà báo hiện đang làm việc tại báo Nhân Dân và có tình yêu đặc biệt đối với hồ Gươm - ghi được sau nhiều năm chụp ảnh hồ.

Khoảnh khắc ánh sáng tạo hình rồng bay trên nền trời hồ Gươm. Triển lãm “Sắc màu hồ Gươm” cũng là sự kiện "mở hàng" ngôi nhà trung tâm Thông tin Văn hóa hồ Gươm số 2, Lý Thái Tổ sau một thời gian xây dựng.

Khoảnh khắc mùa xuân, những cành hoa nảy lộc, xa xa là tháp rùa rêu phủ.

Một quan sát tinh tế khác của nhà báo Hà Hồng: cành lá tạo hình chữ xuân (春) bên hồ Gươm.

Muồng hoàng yên, loại cây hoa mọc thành chùm bên bờ hồ Gươm, nhưng ít người biết tên. 

Hồ Gươm mùa xuân với cành lá đang đâm chồi nảy lộc.

Triển lãm khá thu hút sự chú ý của công chúng. Những ngày này, tác giả Hà Hồng thường xuyên có mặt tại triển lãm để tiếp đón bạn bè hay giới thiệu ảnh cho người xem. Triển lãm sẽ kéo dài đến 19/10. Ảnh: Duy Linh.

Quý Đoàn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net