Thứ sáu, 26/4/2024
Chủ nhật, 29/3/2015, 15:03 (GMT+7)

Hình dáng ngộ nghĩnh của lãnh thổ các quốc gia

Nếu Italy và Chile nổi tiếng thế giới với lãnh thổ hình chiếc ủng, trái ớt thì bạn sẽ cần chút trí tưởng tượng khi nhìn Bồ Đào Nha, Lào trên bản đồ.

Phần Lan là quốc gia ở khu vực Bắc Âu, có biên giới giáp Thụy Điển, Nga và Na Uy. Nhìn trên bản đồ, quốc gia này như một chú cá sấu con vừa chui ra từ vỏ trứng.

Chú kền kền là một trong những dáng hình bạn có thể hình dung về lãnh thổ Latvia - một quốc gia châu Âu giáp Estonia, Litva, Nga và Belarus.

Trong khi quốc gia láng giềng Chile có hình dáng như một trái ớt thì Argentina lại trông khá giống người đàn ông với chiếc mũi dài - tương ứng với tỉnh Misiones.

Cũng có hình dáng giống con người nhưng lãnh thổ của Bồ Đào Nha lại như một viên cảnh sát.

Đường biên giới chung của quốc gia Hồi giáo Pakistan với Afghanistan, Iran, Ấn Độ và Trung Quốc đã biến lãnh thổ nước này thành một chú chim ở khu vực Nam Á.

Nằm tại khu vực "nóng" Trung Đông, Jordan lại trở nên "dịu hiền" khi trông như một cô dâu trong bộ váy cưới lộng lẫy. Đường biên dài, thẳng tắp với Syria và Iraq đã trở thành chiếc khăn voan phấp phới cho "cô dâu" Jordan.

Cây cọ được một người đàn ông vác về ngôi nhà của mình là tưởng tượng thú vị đối với lãnh thổ Lào - quốc gia duy nhất ở khu vực Đông Nam Á không giáp biển.

Vy An (theo Buzzfeed)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net