Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 14/10/2013, 10:04 (GMT+7)

Hành trình du ngoạn châu Âu bằng xe tự lái

Trên những nẻo đường châu Âu vào mùa thu vàng, du khách Việt tự lái xe thăm các lâu đài, thành phố cổ, làng quê; trò chuyện với những con người địa phương.

Ngày càng nhiều nhóm du khách Việt lên kế hoạch tự lái xe khám phá cảnh quan theo cách riêng của mình hoặc có thể thuê các công ty du lịch lên lịch trình, thuê xe và dịch vụ ăn ở, đổi bằng lái xe quốc tế...

Ở châu Âu, dịch vụ cho thuê xe tự lái rất phổ biến và tiện dụng. Bạn có thể thuê ở các sân bay, trung tâm thành phố. Tuy nhiên, bạn cần có bằng lái xe quốc tế. Các xe đều khá tiện nghi, có thiết bị định vị. Song cẩn thận hơn bạn có thể sử dụng hệ thống GPS qua điện thoại và liên lạc với các xe khác bằng bộ đàm.

Tháng 10, phong cảnh thiên nhiên nhiều nước châu Âu rực rỡ với những sắc lá vàng, lá đỏ. Bạn có thể tự lái xe qua những đồng quê hay xuyên qua cánh rừng lá đỏ, cảm nhận phong cảnh bằng cảm xúc của riêng mình.

Khi tự lái xe đi du lịch, bạn có thời gian trải nghiệm những thành phố cổ kính, xinh đẹp, nơi không nhiều du khách đi tour thông thường biết đến.

Hãy dành một buổi chiều thăm thành phố Salzburg (Áo), nơi sinh nhạc sĩ tài ba Mozart, với các pháo đài, bảo tàng, phố cổ rất ấn tượng.

Thăm thánh đường Koln Dom nổi tiếng châu Âu ở thành phố Cologne (Đức).

Len lỏi qua các dòng xe cộ nhộn nhịp để tiến vào Đại công quốc Luxembourg xinh đẹp.

Bước vào những tháp nhà thờ, quảng trường, cung điện Luxembourg sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm khó quên.

Hay thăm lâu đài cổ tích Neuschwanstein ở miền nam nước Đức.

Cập vào một hải cảng xinh đẹp, trò chuyện với người bản xứ.

Trải nghiệm qua các làng quê châu Âu với  những cây trái tốt tươi. Bạn cũng có thể dừng chân ghé thăm một số nhà dân bên đường ở các vùng quê. Người dân nông thôn khá thân thiện, nồng nhiệt đón tiếp du khách.

Tuy nhiên, tự lái xe vẫn tiềm ẩn những rủi ro như GPS bị lỗi, khi sửa đường, các thành viên bị lạc... Bởi thế, du khách nên đi theo nhóm đông, mỗi thành viên cần có tính đoàn kết, hỗ trợ nhau trên những cung đường mới. Ngoài ra, du khách cần cẩn thận khi lái xe vì khi đi trên đường cao tốc, nhất là khi vận tốc các xe thường lên đến 130-150 km/h.

Đoàn Loan

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net