Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 21/6/2016, 08:27 (GMT+7)

Hàng nghìn du khách đổ đến Italy đi bộ trên nước

Nhờ vào nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ người Mỹ Christo Vladimirov Javacheff, hàng nghìn du khách đã có trải nghiệm được đi trên mặt nước ở hồ Iseo, Italy.

Từ ngày 19/6, hồ Iseo thuộc miền bắc Italy đã đón hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới tham gia trải nghiệm: đi bộ trên mặt nước.

Chiếc cầu nổi bằng phao này nối từ làng Sulzano đến hòn đảo nhỏ có tên gọi Monte Isola và tới San Paolo. Đây là kiệt tác sắp đặt của nghệ sĩ người Mỹ gốc Bulgary Christo Vladimirov Javacheff.

Trong ngày đầu khai mạc, có hơn 55.000 lượt khách đổ xô tới để thử cảm giác đi bộ trên mặt nước. Điều này khiến nhà tổ chức phải tạm hạn chế khách trong ngày đầu vì số lượng quá tải.

Dự án này có tên là "cầu nổi" và tốn 16,7 triệu USD để hoàn thành. Chiếc cầu được lắp ráp từ 200.000 khối phao nổi màu vàng cam. Tổng chiều dài của nó lên đến 3 km.

Trước khi chiếc cầu này được mở cửa đón công chúng, hàng trăm du khách đã tới đây từ ngày hôm trước. Họ cắm trại ngủ qua đêm để đảm bảo rằng mình là những người đầu tiên được bước chân lên cầu.

Ban tổ chức đã bố trí 150 người đứng trên các lối đi để bảo vệ an toàn và 30 nhân viên cứu hộ sẵn sàng ứng cứu nếu du khách gặp nạn như ngất xỉu hay ngã xuống nước.

Agata, một bé gái 12 tuổi, nói với truyền thông Italy: "Nó giống như đi trên một chiếc thuyền, lắc lư và rất thú vị". Gia đình cô bé cũng đã lái xe suốt đêm để sáng sớm tới kịp nơi đây.

Du khách ngày càng kéo đến đông và họ phải xếp thành từng hàng dài chờ đợi. Nhiều vị khách đã ngất xỉu, bị choáng vì đứng đợi trong tiết trời nắng nóng.

Chiếc cầu phao này chỉ chứa được 11.000 du khách cùng đi bộ trên đó một lúc. Dự án này mở cửa từ 18/6 và kết thúc vào 3/7, sẽ mở cửa cả ngày lẫn đêm trong điều kiện thời tiết đẹp để đảm bảo an toàn cho du khách và hoàn toàn miễn phí.

Ảnh: Fotograma

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net