Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 30/6/2015, 12:03 (GMT+7)

Hai chàng trai tay không chinh phục những tòa nhà chọc trời

Mạo hiểm tính mạng và sử dụng tay không, hai chàng trai người Nga và Ukraina đã leo lên các công trình cao đến chóng mặt để cho ra đời những bức hình độc đáo và ấn tượng.

Vadim Mahora (người Nga) và Vitali Raskalovym (người Ucraina) là hai nhiếp ảnh gia từng làm mưa làm gió trên những trang tin tức khi tay không chinh phục tòa tháp Thượng Hải, cao thứ 2 thế giới vào năm ngoái.

Để có được bức ảnh tuyệt đẹp này, Vadim và Vitali mất tới 20 giờ đồng hồ để leo lên cần cẩu từ lúc bình minh và phải đợi tới khi thành phố lên đèn mờ ảo trong mây.

Họ thu hút nhiều sự quan tâm của báo chí khi phá luật trèo lên Kim tự tháp Giza để tác nghiệp. Hai chàng trai phải trốn khỏi tầm mắt của vệ sĩ tới 4 tiếng đồng hồ sau giờ đóng cửa để có thể trèo lên tòa Kim tự tháp. Nếu bị bắt, họ sẽ phải đối mặt với án 3 tháng tù giam.

Nhà thờ chính tòa Cologne trong góc máy của hai nhiếp ảnh gia. Đây là nhà thờ cao thứ 2 của Đức, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Họ cũng từng tới nhà thờ Sagrada Família, một công trình nổi tiếng tại Barcelona của kiến trúc sư lừng danh Antoni Gaudí người Tây Ban Nha. Bức ảnh ghi lại tầm nhìn từ trên cao thẳng xuống thành phố và cấu trúc hiếm thấy của tòa nhà cổ.

Tấm ảnh chụp từ trên độ cao chóng mặt của tháp Eiffel, Paris, Pháp.

Hai chàng trai này cũng từng leo 400 bước lên đỉnh ngọn tháp của nhà thờ Cathédrale Notre-Dame de Paris, song lần này họ quyết định chụp lại các bức tượng của nhà thờ.

Vadim và Vitali cũng khiến một viên cảnh sát cảm thấy sốc khi bắt giữ hai chàng trai này vì phát hiện họ đang leo trên nóc St. Vitus Cathedral, nhà thờ lớn nhất của thủ đô Prague, Cộng hòa Czech. Tuy nhiên, chính viên cảnh sát này đã thả họ đi.

Akashi Kaikyō Bridge nằm ở Osaka, Nhật Bản là cây cầu treo có nhịp dài nhất thế giới với những cột treo cao tới gần 300 mét. Khách du lịch hoàn toàn có thể tham quan cây cầu này, song hai chàng trai đợi tới ban đêm để tác nghiệp khi đi bộ trên dây cáp.

Hai chàng trai ưa mạo hiểm này cũng từng thâm nhập vào các trung tâm công nghiệp và đường hầm. Đây là hình ảnh của hệ thống tàu điện ngầm thành phố Stockholm, Thụy Điển. Họ chấp nhận mọi rủi ro nguy hiểm để có được những tấm hình ngoạn mục. Đó cũng là lý do Vadim và Vitali chưa bao giờ khuyến khích mọi người cố gắng làm theo họ.

Phạm Huyền

Ảnh: On The Roof

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net