Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 7/7/2014, 03:06 (GMT+7)

Ghé thăm dòng sông Seine thơ mộng của Paris

Du khách đến Paris ngoài tản bộ trên những cây cầu cổ, nên dành thời gian ngắm thành phố từ du thuyền chạy dọc dòng sông Seine thơ mộng.

Dòng sông Seine dài hơn 770 km chảy qua nhiều khu vực hành chính của Pháp, nổi tiếng nhất là đoạn chảy qua thành phố Paris. Có hàng chục cây cầu bắc ngang sông Seine trong địa phận thành phố Paris. Mỗi cây cầu mang một vẻ đẹp kiến trúc và lịch sử riêng biệt của mình.

Trong hình là cầu đi bộ Pont des Arts nổi tiếng với tên gọi "cầu khóa tình yêu".

Ngoài ra, không thể không nhắc đến cầu Pont Neuf với kiến trúc hiện đại và vị trí đặc biệt khi nối liền hai nhánh lớn và nhỏ của sông Seine.  Cầu được xây dựng từ năm 1578 và hoàn thành năm 1607. Đây là cây cầu cổ nhất Paris còn đến nay. 

Trong tiếng Pháp, Pont Neuf có nghĩa là chiếc cầu mới. Lý do cầu được mang tên này vì nó là chiếc cầu bằng đá đầu tiên của thành phố.

Đứng trên cầu nhìn xuống, dòng sông Seine yên bình, phẳng lặng, in bóng những hàng cây xanh mướt cùng các công trình lịch sử ở đôi bờ. Cầu Pont Neuf cũng là nơi lý tưởng để ngắm toàn cảnh thành phố và tháp Eiffel.

Hai bên bờ sông Seine trong thành phố Paris được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1991. 

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé thăm Paris là ngồi du thuyền trên sông Seine để thưởng ngoạn kinh đô ánh sáng.

Từ đây, du khách sẽ có góc nhìn đầy ấn tượng về vẻ đẹp của con sông cũng như dãy phố ở hai bờ với những toà nhà cổ kính. Dù là một chuyến đi ngắn ngủi nhưng chừng đó đủ để du khách không khỏi lưu luyến khi rời Paris.

Anh Túy

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net