Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 27/10/2016, 19:00 (GMT+7)

Du thuyền xa hoa gần 100 năm trước

Vào đầu thế kỷ 20, con người đã có thể vượt đại dương trên các du thuyền được trang bị phòng tập gym, bể bơi, dịch vụ gọi điện, khám bệnh, giặt là...

Trước đây, du lịch bằng đường biển là một thú chơi xa hoa. Những chiếc du thuyền được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiếp như cầu thang, đèn chùm, bàn ghế... tương tự như các khách sạn đẹp nhất trên đất liền. Ảnh: Wiki.

Du khách có cả người phục vụ làm công việc mở hành lý tại phòng. Ảnh: Cunard.

Trước khi có máy bay, du lịch bằng thuyền là cách duy nhất giúp con người đi xa. Mọi người có thể giành vài tháng liền trên thuyền. Trong hình là diễn viên Greta Garbo và nhà làm phim Mauritz Stiller, chụp trên hải trình từ châu Âu tới Mỹ năm 1925. Ảnh: Wiki.

Trên những chiếc du thuyền xa hoa của gần 100 năm trước cũng được trang bị phòng tập thể hình với nhiều dụng cụ tập khác nhau. Ảnh: Wiki.

Ngoài ra thuyền còn có bể bơi và cả đài phun nước nhỏ. Ảnh: Cunard.

Khi chưa có internet và smartphone để tiêu khiển, khách trên du thuyền vẫn có nhiều cách giải trí khác nhau, từ chơi các môn thể thao, cho tới tổ chức sàn đấm bốc. Ảnh: Cunard.

Để tiêu tốn thời gian hơn nữa, những bữa ăn trên du thuyền thường kéo dài và có thêm nhiều sự kiện. Ảnh: Wiki.

Khu vực ăn uống rộng rãi được bố trí giống nhà hát opera hơn. Ảnh: Cunard.

Trên một du thuyền có nhiều lounge - khu vực cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè người thân, thưởng thức nhạc sống. Ảnh: Cunard.

Mặc dù ở giữa đại dương, các du thuyền cũng có những tiện ích như trên đất liền, ví như dịch vụ gọi điện thoại, giặt là, khám chữa bệnh... Ảnh: Cunard.

Trẻ em cũng có không gian chơi riêng bày biện nhiều đồ chơi khác nhau. Ảnh: Cunard.

Phòng ngủ trên du thuyền vừa ấm cúng vừa có không gian rộng rãi, có giường đơn lẫn giường đôi tùy yêu cầu của khách. Những phòng ngủ có giá ít tiền hơn vẫn có thiết kế trang nhã, gọn gàng với giường tầng. Ảnh: Cunard.

Hương Chi (theo Insider)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net