Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 24/7/2016, 15:03 (GMT+7)

Du khách vật lộn trong lễ hội 'bẩn' nhất Hàn Quốc

Lễ hội bùn Boryeong lần thứ 18 tổ chức ngày 15-24/7 là sự kiện được mong chờ nhất mùa hè ở Hàn Quốc, thu hút hơn một triệu du khách đến với bãi biển Daecheon.

Lễ hội bùn tổ chức vào tháng 7 hàng năm ở Boryeong, tại bãi biển Daecheon chỉ cách thủ đô Seoul 200 km. Bùn Boryeong được xem như một loại sản phẩm thiên nhiên chứa nhiều khoáng chất, thường được sử dụng để sản xuất các loại mỹ phẩm trong nước. Ảnh: Telegraph.

Lễ hội ra đời năm 1998, ban đầu được tổ chức chỉ nhằm quảng bá lợi ích và công dụng của bùn, phục vụ cho việc tiếp thị mỹ phẩm. Tuy nhiên theo thời gian, nó dần trở thành hoạt động phổ biến cho du khách và người dân địa phương. Ảnh: Reuters.

Ngày 15/7 vừa qua đánh dấu sinh nhật lần thứ 18 của lễ hội với rất nhiều hoạt động thú vị như trượt máng bùn, tắm bùn, massage hay chạy marathon vượt chướng ngại vật, bơi giữa bể bùn khổng lồ… Ảnh: Reuters.

Hai du khách đấu vật trong bể bùn, vốn chứa nhiều khoáng chất và thành phần tốt cho da. Ảnh: Reuters.

Lễ hội dường như trở thành phương thức tiếp thị hiệu quả trong việc khuyến khích người dân và du khách sử dụng sản phẩm từ bùn Boryeong. Ảnh: Reuters.

Lễ hội bùn Boryeong là một trong những lễ hội được mong chờ nhất mùa hè ở Hàn Quốc, thu hút hơn một triệu du khách đến với bãi biển Daecheon. Ảnh: Reuters.

Lễ hội còn tiếp tục với màn bắn pháo hoa trên biển vào buổi tối. Ảnh: Telegraph.

Mặc dù từng gây ra tranh cãi vào năm 2009 khi một nhóm 230 trẻ em bị phát ban sau khi tiếp xúc với bùn, lễ hội vẫn được chào đón như một phần không thể thiếu trong văn hóa của xứ sở kim chi. Ảnh: festpop.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net