Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 14/11/2016, 08:38 (GMT+7)

Du khách trồng cây, cắt cỏ để ở homestay miễn phí tại Đà Lạt

Căn nhà gỗ giữa đồi thông cho khách ở miễn phí. Đổi lại, bạn cần trồng cây hoặc cắt cỏ, tự nấu ăn và dọn dẹp.

Homestay cho khách ở miễn phí là ngôi nhà gỗ nằm trên ngọn đồi nhỏ, xung quanh là cây cối, đồi thông, cách Đà Lạt hơn 10 km. Chủ nhà là một chàng trai Sài Gòn mê xê dịch, vừa kết thúc chuyến vi vu châu Phi, mở căn nhà để giao lưu, kết nối những người yêu du lịch và gần gũi thiên nhiên chứ không kinh doanh.

Tầng một là phòng dorm có 6 giường tầng, nội thất đơn giản nhưng luôn đủ chăn, đệm để cho khách lưu lại. Tầng gác mái có thể ở tập thể.

Khách được ở miễn phí, chọn một trong hai việc để đóng góp vào không gian nơi đây: trồng một cây xanh hoặc cắt cỏ trong 30 phút. Khi trả phòng cũng cần đem tấm ga giường giặt sạch và lau nhà để người đến sau ở.

Cách bài trí của căn nhà khá mộc mạc. Những bình hoa dại, hoa dã quỳ là điểm nhấn.

Khách ở tại đây sẽ nấu nướng, ăn chung, rau sạch được trồng ở vườn, và  mua nguyên liệu ở Đà Lạt trước khi vào khu homestay để chuẩn bị bữa BBQ ấm cúng.

Vì là ngôi nhà chung nên du khách được yêu cầu có ý thức, giữ yên lặng vừa đủ, không gian sạch sẽ. Khách đến đây thường dành nhiều thời gian cho việc gần gũi thiên nhiên, trồng rau làm vườn cùng chủ nhà.

Khi căn nhà đã kín chỗ, bạn có thể được sắp xếp ngủ lều trên cây, khá hoang dã và thú vị.

Lưu ý, đây là căn nhà tách biệt trong rừng, nên bạn cần đến đây trước khi trời tối, mua đủ đồ ăn, nước uống. Đường vào hơi khó, nên xem kỹ bản đồ hoặc gọi chủ nhà chỉ đường.

Ảnh: Trung Phạm

Má Lúm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net