Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 23/5/2014, 17:55 (GMT+7)

Du khách nước ngoài đạp xe và trồng cây ở Cúc Phương

Tham gia hoạt động thường niên mang tên “ReCycle” của Câu lạc bộ du lịch có trách nhiệm (RTC), các du khách nước ngoài được trải nghiệm đạp xe trên những cung đường thanh bình dẫn tới Cúc Phương (Ninh Bình).

Từ sáng sớm, các du khách nước ngoài tham gia hoạt động đạp xe vì cộng đồng đã tập trung đông đủ và kiểm tra kỹ càng xe đạp trước giờ xuất phát.

Tham gia đạp xe ngoài các du khách nước ngoài còn có các cá nhân, hướng dẫn viên, quản lý của một số công ty du lịch ở Hà Nội.

Tuy thời tiết những ngày này khá nóng nắng nhưng các vị khách tham gia đều tỏ rõ sự hứng khởi và quyết tâm chinh phục quãng đường đạp xe hơn 20 km từ nơi xuất phát đến Cúc Phương.

Các du khách nước ngoài tỏ ra là những tay lái chuyên nghiệp khi lượn qua những cung đường lắt léo nhưng đầy thơ mộng trong rừng Cúc Phương. 

Sau hơn hai tiếng đạp xe qua những cung đường thanh bình yên ả, cả đoàn tới rừng Cúc Phương. Tại đây, các vị khách cùng tham gia một trò chơi nhỏ vừa giúp rèn luyện sức khỏe, vừa tạo sự gắn trước khi trekking vào rừng và trồng cây.

Trái ngược với tiết trời nắng gắt là bầu không khí trong lành, mát mẻ dưới tán cây rừng Cúc Phương, khiến những vị khách nước ngoài và thành viên đoàn như tiếp thêm nguồn sinh lực cho hoạt động mới.

Họ cùng nhau tham gia các công đoạn từ đào đất, trồng cây đến tưới nước.

Xen lẫn những giọt mồ hôi...

...luôn là nụ cười thường trực trên mỗi những du khách nước ngoài.

Gần 30 thành viên trong đoàn đã tham gia trồng thêm 100 cây mới tại khoảnh đất trống trong khuôn viên của rừng Cúc Phương, nhằm góp phần phủ xanh rừng hơn nữa, bảo vệ môi trường. 

Sau hành trình đạp xe và trồng cây tại rừng Cúc Phương, các du khách nước ngoài còn có dịp tham quan khu danh thắng Tam Cốc ở Ninh Bình.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net