Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 1/2/2017, 10:05 (GMT+7)

Du khách mặc phản cảm, xả rác ở chùa Linh Quy Pháp Ấn

Từ chốn linh thiêng, chùa Linh Quy Pháp Ấn ở Lâm Đồng trở thành địa chỉ check-in của các bạn trẻ dịp đầu năm nhưng nhiều hành động vô ý thức đã xuất hiện như đi dép vào chùa, xả rác, ăn mặc phản cảm.

Nổi tiếng sau khi xuất hiện trong MV ca nhạc của Sơn Tùng, chùa Linh Quy Pháp Ấn ở Lâm Đồng được rất nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt là các bạn trẻ dịp đầu năm mới. Lượng khách tăng đột biến trong hai ngày mùng 3 và 4 Tết Đinh Dậu.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn đông nghẹt khách
 
 

Chùa Linh Quy Pháp Ấn đông đúc khách ngày Tết. Video: Ngô Đình Vinh.

Tuy nhiên, nhiều hình ảnh xấu xí của du khách khiến không chỉ người xem bức xúc, mà ban quản lý chùa Linh Quy Pháp Ấn cũng phải lên tiếng kêu gọi ý thức của mọi người. Ảnh: Fan Page Linh Quy Pháp Ấn.

Trước thềm Quán Chiếu Đường có tấm biển thông báo để giày dép ở ngoài nhưng lượng người đông mà số giày dép để lại rất ít. Ảnh chụp mùng 3 Tết. Nguyễn Lan, TP HCM, cho biết lúc chị đến ngày 29/1 (mùng 2 Tết), lúc không quá đông đúc và mọi người đều có ý thức bỏ giày, nên khi xem những bức ảnh này cảm thấy rất bức xúc.

Vỏ chai nước, túi nylon bị du khách xả khắp nơi, dù ở đây một số thùng rác đã được lắp đặt.

Rác không chỉ bị vứt lung tung vào chậu hoa, cây cảnh, thảm cỏ, bãi sỏi, mà còn bị bỏ lại ngay sân Quán Chiếu Đường, nơi lát đá sạch sẽ để các nhà sư thiền, tụng kinh.

"Đây là nơi tôn nghiêm, không phải khu du lịch" là lời nhắc nhở của nhà chùa dành cho du khách. Một số người mặc váy ngắn, quần bó chẽn, áo sát nách khi đi chùa.

Không chỉ thể hiện tình cảm thái quá nơi tôn nghiêm với cách tạo dáng thân mật, những du khách còn ngang nhiên bước vào khu vực nhà chùa đã có biển không bước vào. Đây là bãi sỏi nơi trưng bày nghệ thuật sắp đặt của nhà chùa với các tiểu cảnh nhưng các du khách vẫn bước vào, thậm chí ngồi lên tiểu cảnh để tạo dáng. Ảnh: Fan Page Linh Quy Pháp Ấn.

Các biển báo được đặt ở nơi dễ thấy nhưng không ít người vẫn bỏ qua.

...và "vô tư" hút thuốc.

Các tiểu cảnh bị xâm hại, ngã đổ sau khi du khách thoải mái tạo dáng chụp ảnh.

Hành động vô ý thức của giới trẻ khi đến chùa
 
 

Năm ngoái, hành động trượt patin của 2 bạn trẻ ở Quán Chiếu Đường cũng khiến nhiều người chỉ trích. Video: Ờ!Phượt.

Ảnh: La Nguyen.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net