Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 17/3/2017, 19:00 (GMT+7)

Du khách liều mạng vuốt đuôi cá mập để chụp ảnh

"Chúng chỉ là những con chó con đáng yêu ở dưới nước mà thôi", Steve Dee đến từ New Jersey (Mỹ) cho biết khi được hỏi về cảm giác chạm vào đuôi cá mập.

Nhiều người cho biết, họ rùng mình khi nhìn thấy bức ảnh Steve Dee ôm đuôi cá mập khổng lồ dưới lòng biển. Tuy nhiên, với du khách 44 tuổi này, các "sát thủ đại dương" chỉ là "những con chó con đáng yêu ở dưới nước" mà thôi.

Steve Dee lặn cùng cá mập
 
 

Steve Dee sống ở New Jersey, Mỹ. Từ nhỏ, anh đã có niềm say mê với nước và đại dương.

Lớn lên, Steve thường dành phần lớn thời gian trong các kỳ nghỉ của mình để lặn biển. Vài năm trở lại, người đàn ông này bắt đầu có sở thích bơi cùng các loài cá mập trên thế giới.

Chuyến đi gần đây nhất của anh là tới vùng biển Bimini, Bahamas và bơi cùng những con cá nhám búa (thuộc bộ cá mập mắt trắng).

Anh cho biết loài sinh vật này không hề đáng sợ. Mong muốn của Steve là có nhiều cơ hội nói chuyện với mọi người hơn nữa, để xóa đi định kiến không tốt về cá mập.

"Chúng cũng cần được bảo vệ", Steve nói trên Newsrelated.

Và nơi anh muốn tới để lặn cùng cá mập nhất là Mexico và Nam Phi.

 

Không ít người bày tỏ sự lo ngại cho an toàn của Steve và cộng sự. Họ cho rằng bơi trong vùng biển toàn cá mập không phải là lựa chọn thông minh. "Anh ấy có thể bị tấn công, bị cắn chết bất kỳ lúc nào bởi những con thú cưng dưới nước của anh ấy", một du khách cho hay.

Ảnh: Newsrelated

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net