Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 9/11/2014, 02:09 (GMT+7)

'Đối phó' với ngày mưa khi đi du lịch

Đọc sách, tranh thủ viết nhật ký hay thám hiểm các con đường mòn trên núi là những cách để “chữa cháy” lúc bạn gặp mưa khi đang đi phượt.

Đọc sách và viết nhật ký

Nằm dài trên ghế sofa hay mắc võng đu đưa trong khoảng sân có mái kính của hostel (khách sạn giá rẻ cho dân phượt) cùng một cuốn sách sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái trong từng giây phút. Giữa cuộc sống bộn bề, bạn có thể sẽ khó tìm ra những khoảnh khắc nào tương tự vậy. Trời mưa càng làm không khí xung quanh dịu mát và trong lành, tâm trạng theo đó cũng vui vẻ hơn, nhất là khi kết hợp cùng việc nghe những bản nhạc dịu dàng.

Đừng quên mang theo cuốn sổ nhỏ hoặc bất cứ thiết bị nào giúp bạn viết nhật ký. Đây cũng là khoảng thời gian thích hợp để bạn lưu giữ những suy nghĩ về chuyến đi và có thể sau này, chúng được xuất bản thành cuốn sách.

Tìm hiểu thêm về những người bạn đồng hành

Bận rộn với các điểm đến có thể khiến bạn và những người đồng hành không còn thời gian trò chuyện, chia sẻ cảm xúc trong suốt chuyến đi. Tận dụng những giây phút trời mưa để xích lại gần nhau và cùng nói chuyện là phương án hữu hiệu nhất trong việc "chữa cháy" kế hoạch. Đây cũng là cơ hội tốt để thể hiện tài năng nếu bạn biết chơi guitar hoặc thổi sáo.

Đi bộ trên núi

Nếu đã có kế hoạch cho cuộc tản bộ xuyên qua những con đường mòn tuyệt đẹp trên núi, bạn không nên quá buồn và hủy bỏ chỉ vì trời u ám mưa, cũng chẳng cần nhẫn nại chờ thêm 1-2 ngày để thời tiết quang đãng trở lại. Chỉ với những phụ kiện chuyên dụng như quần áo và ủng, bạn có thể tự tin đi dạo trên núi.

Ngắm mưa rơi và nghe nhạc

Ngoài những hoạt động trên, bạn còn có thể cầm ô đi bộ trên phố. Đừng để chuyến du lịch bị hỏng chỉ vì những hạt mưa vô tình xuất hiện.

Tiếp tục phượt như lộ trình ban đầu

Khi không thể kiểm soát được thời tiết và đã phải tốn nhiều công sức chuẩn bị cho chuyến đi, bạn vẫn nên tiếp tục hành trình, miễn là giữ gìn sức khỏe thật tốt. Có những thời điểm, du lịch trong mưa là trải nghiệm rất khó quên, nhất là khi điểm đến lại là nơi xa xôi.

Tham gia các khu vui chơi trong nhà

Dạo chơi trong các trung tâm thương mại hay xem phim tại rạp cũng là cách để biến chuyến du lịch ngày mưa trở nên thú vị hơn. Một số trung tâm thương mại còn trang bị thêm cả dịch vụ đài quan sát thành phố, dù không thể nhìn rõ toàn cảnh, bạn vẫn có thể trải nghiệm cảm giác bồng bềnh giữa đám sương mù khi ở trên tầng thượng.

Cả tháng chuẩn bị kế hoạch cho chuyến du lịch, bạn lên đường và bỗng chốc mất hứng vì một cơn bão bất ngờ xuất hiện khiến trời mưa rả rích cả ngày. Dù không thực hiện kế hoạch theo lộ trình ban đầu, bạn vẫn có thể tận hưởng hành trình đáng nhớ theo cách khác bằng những trải nghiệm dưới đây.

Trần Hằng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net