Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 16/5/2017, 18:17 (GMT+7)

Đôi bàn tay 'quái dị' mọc lên từ dưới kênh ở Venice

Đôi bàn tay khổng lồ trồi lên từ dưới nước là một trong những tác phẩm thu hút đông đảo du khách ghé thăm và tạo ấn tượng của "siêu triển lãm" nghệ thuật đương đại Venice Biennale.

Từ giữa tháng 5, du khách khi tới Venice đều ghé qua tham quan và chụp ảnh với hình nền là đôi bàn tay khổng lồ đang vươn lên từ dòng kênh xanh, nâng đỡ khách sạn cổ Ca'Sagredo, Bored Panda đưa tin ngày 15/5.

Đôi bàn tay 'quái dị' mọc lên từ dưới kênh ở Venice
 
 

Du khách chiêm ngưỡng tác phẩm điêu khắc từ thuyền xuôi dòng kênh tại Venice. Video: @brame_magazine.

Đây là tác phẩm nghệ thuật mới nhất của nhà điêu khắc, nghệ sĩ nổi tiếng Lorenzo Quinn, người rất giỏi trong việc gửi gắm thông điệp của mình qua các tác phẩm là bộ phận cơ thể người.

Tác phẩm được nhiều người đánh giá là "quái dị" này có tên gọi Support (Hỗ trợ). Nó mang theo thông điệp ngầm của tác giả: kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường và đưa ra các biện pháp làm hạn chế hiện tượng nóng lên toàn cầu trước khi quá muộn.

Bức điêu khắc được đặt tại mạch giao thông chính của Venice, Italy - Grand Canal (Kênh đào chính).

"Venice là một thành phố nghệ thuật, nó đã truyền cảm hứng cho biết bao nghệ sĩ. Nhưng nơi đây đang bị tác động tiêu cực và mạnh mẽ của sự biến đổi khí hậu, sự tàn phá của thời gian. Để điều đó không xảy ra, chúng ta cần có sự hỗ trợ của thế hệ tương lai", Lorenzo Quinn chia sẻ về ý tưởng tạo ra đôi bàn tay khổng lồ này.

"Tôi muốn dựng lên một biểu tượng được coi là có sức mạnh lớn nhất trên cơ thể con người - chính là đôi tay. Nó mang trong mình nhiều sức mạnh, sức mạnh để yêu thương, ghét bỏ, sáng tạo và phá hủy", nghệ sĩ nói về lý do anh chọn đôi tay là chủ đề chính để tạc tượng lần này.

Tác phẩm sẽ được trưng bày trong suốt "siêu triển lãm" Venice Biennale. Đây là triển lãm được tổ chức 2 năm một lần kể từ năm 1895, là một trong những sự kiện nghệ thuật uy tín nhất thế giới. Đây cũng là dịp để hàng trăm ngàn nghệ sĩ, nhà sưu tập, giới phê bình và những người yêu nghệ thuật tới giao lưu, chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật.

Năm nay, triển lãm sẽ bắt đầu từ ngày 13/5 và kết thúc vào 26/11.

Nguồn: Bored Panda.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net