Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 26/9/2014, 06:55 (GMT+7)

Dọc miền đất nước qua những cây cầu

Việt Nam là một nước có hệ thống sông ngòi chằng chịt nên những cây cầu từ lâu đã trở thành hình ảnh quen thuộc và là nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia.

Long Biên đón thu. Tác giả: Dương Đức Quang

Long Biên, cây cầu thép đầu tiên (xây dựng năm 1898) bắc qua sông Hồng, không chỉ là một chứng tích lịch sử, là điểm hẹn của những người yêu Hà Nội mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho giới nghệ sĩ.

Cánh diều thời gian. Tác giả: Nguyễn Bá Thức

Bắc qua sông Hàn nằm phía thượng lưu, cách cầu Rồng khoảng 1 km, sau hơn 3 năm thi công với hình ảnh cánh buồm căng gió vươn ra biển, cầu Trần Thị Lý đã trở thành một điểm tham quan, chụp ảnh mới cho du khách khi đến du lịch Đà Nẵng.

Cầu Trần Thị Lý. Tác giả: Trần Vĩnh Phong

Cầu Trần Thị Lý là công trình mới xây tại Đà Nẵng với kiểu kiến trúc độc đáo. Chiếc cầu này đã đi vào hoạt động từ ngày 29/3/2013 và cũng tạo nên một biểu tượng đẹp cho thành phố biển Đà Nẵng.

Bình minh trên vịnh Nha Trang. Tác giả: Đinh Thị Phương Thanh

Bình minh trên vịnh Nha Trang, khu resort Diamond Bay, nơi tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ. Những cây cầu gỗ hướng ra biển luôn là địa điểm đẹp thu hút du khách chụp ảnh.

Cầu gỗ. Tác giả: Trần Ngọc Sơn

Bên cạnh những cây cầu làm bằng sắt thép thể hiện sự phát triển của đô thị thì cầu gỗ lại là một hình ảnh không thể thiếu được khi nhắc đến các vùng quê.

Phan Thiết về đêm. Tác giả: Đỗ Hữu Tuấn

Câu Lê Hồng Phong bắt qua sông Cà Ty là địa điểm du lịch phải đến ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Cây cầu được khánh thành đưa vào sử dụng tháng 12/2002.

Cầu Phú Mỹ. Tác giả: Trần Xuân Thanh

Cầu Phú Mỹ khởi công ngày 9/9/2005 và khánh thành ngày 2/9/2009, với kinh phí lên tới  2.076 tỉ đồng. Cầu có chiều dài hơn 2.000 m, bắc qua sông Sài Gòn và nối liền hai quận 7 và quận 2.

Hoàng hôn. Tác giả: Đỗ Đăng Dung

Một buổi chiều đỏ rực màu sắc hoàng hôn cầu Phú Mỹ. Đây là cây cầu dây văng lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh.

Hương Chi
Ảnh: VnExpress Photo Contest

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net