Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 12/5/2016, 14:47 (GMT+7)

Đoàn đại sứ viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại sứ các nước Anh, Italy, Thụy Điển, Czech, Argentine, Australia và trợ lý ngoại trưởng Mỹ đến dâng hương ở mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình hôm qua.

Đoàn thám hiểm hang Sơn Đoòng gồm 6 đại sứ, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, Á hậu Thiên Lý và doanh nhân Đinh Quang Minh chiều qua đã đến thắp hương tưởng niệm tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ở Vũng Chùa - đảo Yến, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Tom Malinowski đến Việt Nam vài ngày trước chuyến thám hiểm Sơn Đoòng. Chuyến đi kéo dài từ 11 đến 17/5. 

Các thành viên trong đoàn lần lượt dâng hương lên Đại tướng.

Các nhà ngoại giao lắng nghe lời giới thiệu của ông Phạm Sanh Châu (thứ ba từ trái sang), Vụ trưởng vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO (Bộ Ngoại giao). 

Khu mộ giản dị nằm trên đồi cao, hướng ra biển ngày đêm được các chiến sĩ canh gác. Đây cũng là điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách khi ghé thăm Quảng Bình.

Các thành viên trong đoàn cũng có những phút giây thư giãn và ngắm cảnh Quảng Bình khi ngồi xuồng máy chạy dọc sông Son. Doanh nhân Đinh Quang Minh và đại sứ Australia Hugh Borrowman chụp ảnh kỷ niệm. 

Khung cảnh hùng vĩ và yên ả của Quảng Bình trở thành cảm hứng sáng tác cho các thành viên trong đoàn.

Lê Bích

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net