Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 9/12/2015, 05:05 (GMT+7)

Độ cao chóng mặt của những điểm ngắm cảnh nổi tiếng

Những lối đi bằng kính nhìn thẳng xuống độ sâu vài trăm mét không phải là điểm đến cho những du khách sợ độ cao hay yếu tim.

Đây là lối đi đáy kính dài nhất thế giới sắp hoàn thành. Trị giá 2,6 triệu bảng Anh, lối đi này nằm ở độ cao 298 m trên một hẻm núi ở Công viên Rừng Quốc gia Thiên An Môn, Trung Quốc, dài 375 m.

Một điểm cao chóng mặt khác ở Trung Quốc là lối đi đáy kính hình móng ngựa ở Trùng Khánh, mở cửa vào tháng 4 năm nay với tầm nhìn xuống thung lũng sâu hơn 700 m. Dù con đường tham quan chỉ dài hơn 26 m ra ngoài vách đá nhưng chắc chắn không dành cho người yếu tim.

Anh cũng có lối đi đáy kính trên cầu tháp London. Dù chỉ cao hơn 42 m so với sông Thames nhưng nó cũng khiến không ít du khách phải chùn chân khi bước qua.

Skybridge ở Nga được mô tả là "đường đi bộ dài nhất thế giới" với 439 m. Khánh thành vào mùa hè năm ngoái, nơi đây trở thành điểm đến thu hút du khách khi thành phố Sochi đăng cai Olympic mùa đông. Những du khách gan dạ nhất có thể nhảy bungee từ tầng quan sát trên cầu.

Đài quan sát trên tầng 103 của tòa tháp Willis ở Chicago (trước đây là tòa tháp Sears) cũng lắp đáy kính. Từ đây, du khách có thể nhìn thẳng xuống đường phố phía dưới với độ sâu 412 m.

Tọa lạc ở phía tây hẻm núi Grand Canyon, Mỹ, cầu đi bộ trên không này được thiết kế hình móng ngựa, đáy kính và nhô ra khỏi vách núi hơn 20 m, nhìn thẳng xuống sông Colorado dưới 1.200 m.

Đài quan sát Eureka đem đến cảm giác sợ hãi cho du khách trước khi mang tới tầm nhìn ngoạn mục về thành phố Melbourne, Australia. Nơi đây nằm trên độ cao hơn 300 m so với mặt đất và nhô ra ngoài gần 3 m.

Được hoàn thành năm 1932, "chuyến tàu trên mây" là một trong những đường sắt lớn nhất ở Nam Mỹ. Với lộ trình hơn 430 km, chạy trong 16 giờ, chuyến đi khởi hành mỗi tuần một lần từ thành phố Salta, Argentinia. Ban đầu, nó được xây dựng để phát triển kinh tế, nhưng giờ để phục vụ khách du lịch. Đường ray đi qua cánh đồng thuốc lá, trang trại chăn nuôi, 29 cây cầu, 21 đường hầm trước khi vượt lên cầu cạn cao 4.200 m. Đây cũng là tuyến đường sắt cao thứ 3 thế giới.

Trải dài trên 3 tòa nhà chọc trời cao gần 200 m ở Singapore, Sands Skypark tại Marina Bay Sands đem tới cho du khách một góc nhìn ngoạn mục cùng với bể bơi khổng lồ.

Đài quan sát trên dãy Alps, Áo có 5 lối đi bộ nhô ra khỏi vách núi như 5 ngón tay để nhìn xuống dưới. Các lối đi này có đáy kính, có hố trên sàn, chỗ lại để chụp ảnh hoặc có kính viễn vọng.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net