Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 15/6/2017, 02:08 (GMT+7)

Điều điên rồ du khách làm ở vườn quốc gia Mỹ

Chụp ảnh selfie với bò rừng, đốt cây hàng nghìn tuổi hay làm đổ tảng đá cổ là những hành động thiếu suy nghĩ của du khách.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch đã ra cảnh báo: Không chụp ảnh selfie với bò rừng ở Yellowstone. Tuy nhiên, năm 2015 vẫn có 5 du khách tới gần những con bò rừng ở vườn quốc gia này. Ba người bị thương khi chụp hình ở cự ly 1 - 2 m gần con bò. 

4 du khách nam, chủ nhân kênh Vlog High on Life, từng tạo "sóng" trong cộng đồng du lịch vào đầu tháng 5/2016 khi rời đường đi bộ bao bọc Grand Prismatic Spring ở Yellowstone và tiến sát vào khu vực trung tâm. Đây là suối nước nóng lớn bậc nhất Mỹ với nhiệt độ lên tới 72 độ C. Sau khi sự việc diễn ra, 4 du khách này đã đưa ra lời xin lỗi vì sự liều mạng của mình. 

Điều điên rồ du khách làm ở các vườn quốc gia Mỹ
 
 

Video: Jill Thompson.

Casey Nocket bị cấm tới tất cả vườn quốc gia ở Mỹ vì đã vẽ graffiti ở 7 vườn quốc gia khác nhau và đăng lên Instagram năm 2014. Sau khi những hình vẽ phá hoại cảnh quan này bị phát hiện, Casey bị bắt và phải nhận tội năm 2016. 

Tháng 5/2016, 2 khách tới thăm Yellowstone nhìn thấy một con bê bị bỏ rơi. Thay vì để chúng tự nhiên sống hoặc báo bảo vệ thì họ lại bắt con bê bỏ lên sau xe ôtô để "giải cứu". Tuy nhiên, khi hành động bị phát hiện, con bê cần được chăm sóc đặc biệt để phục hồi vì nó là loài ăn cỏ và đang bị tách ra khỏi đàn của mình.

Một phụ nữ đã đốt một cái cây 3.500 tuổi tên là Senator ở công viên Big Tree, Longwood, Florida. Cây bắt lửa và cháy trụi còn người phụ nữ nhận án phạt 5 năm tù treo.

Thung lũng Goblin ở bang Utah đã lâm vào tình thế nguy hiểm năm 2013 khi có người đã đẩy hòn đá có niên đại tới 200 triệu năm lăn xuống. Những du khách phá hoại này còn quay phim cảnh đẩy đá và cho rằng nó nằm ở vị trí không ổn định, có thể gây nguy hiểm cho mọi người. Tuy vậy, sau vụ việc những người này đều bị bắt vì tội phá hoại nghiêm trọng.

Theo Snopes, tại vườn quốc gia Yellowstone năm 1981, một người đàn ông đang thăm hồ Celestine, con chó cưng của anh lại trốn đi và ngã xuống hồ nước nóng 93 độ C này. Nam du khách cố cứu con chó và bị bỏng độ 3 toàn thân, còn thú cưng cũng không thể sống sót. 

Trên trang Reddit, một người đăng lại nhận xét của khách du lịch từng tới Yellostone tham quan và thất vọng vì sự thiếu hụt các động vật hoang dã, cũng như cảnh quan tự nhiên. Nguyên văn nhận xét là: "Chuyến thăm tuyệt vời nhưng chúng tôi chẳng thấy con gấu nào cả. Làm ơn hãy tập luyện cho chúng ra một số nơi mà du khách có thể thấy. Đây là một chuyến đi tốn kém mà không được nhìn thấy bất kể con gấu nào".

Theo BI

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net