Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 17/9/2016, 13:18 (GMT+7)

Điểm ngắm mùa thu đẹp nhất thế giới

Rừng phong đỏ hay hàng cây rẻ quạt vàng ruộm một góc đường là hình ảnh thu hút nhiều khách Việt đến với Canada, Mỹ, Hàn Quốc, châu Âu, dù đi du lịch thuần túy hay kết hợp làm việc.

Là đất nước nổi tiếng với biểu tượng lá phong, Canada vào thu trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết bởi những cánh rừng thay màu áo mới. Một trong những điểm thưởng ngoạn mùa thu lý tưởng là công viên Algonquin. Tại đây có hơn 1.200 điểm cắm trại, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như leo núi, đạp xe... Ảnh: Polaristravel.

Nhiều công ty ở Canada bán tour một ngày trải nghiệm Algonquin. Khách sẽ được đưa đến đây để trải nghiệm đi bộ đường dài và du thuyền trên sông.

Nhằm giúp du khách tiết kiệm thời gian, một số công ty lữ hành Việt Nam như Suntravel đã kết hợp thành tour du lịch Canada - Mỹ. Tour sẽ đưa du khách đến những điểm du lịch nổi bật của hai nước, thưởng thức ốc vòi voi – đặc sản của Vancouver...  

Suntravel là công ty du lịch có tỷ lệ đạt visa cao và nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức tham quan du lịch kết hợp hội thảo, học tập tại Mỹ, Canada, châu Âu. Ảnh: Polaristravel.

Ngay cạnh Canada, thiên nhiên rộng lớn ở Mỹ cũng ẩn chứa nhiều cảnh đẹp mê đắm mỗi dịp thu sang. Trên hình là một cánh rừng dương ở bang Oregon. Cây sẽ đổi màu trong suốt tháng 10. Ảnh: Lovethesepics.

Nằm xen kẽ giữa những ngôi nhà, sắc cây vàng đỏ như tô điểm thêm cho khu dân cư ở thành phố Providence, bang Rhode Island. Sắc lá sẽ đạt đỉnh trong hạ tuần tháng 10.

Tham gia tour của công ty, khách được bay cùng hàng không Korean Air, lưu trú tại khách sạn 4 sao với nhiều trải nghiệm cao cấp. Ảnh: Lovethesepics.

Châu Âu cũng là điểm ngắm mùa thu lý tưởng. Trong đó thủ đô Vienna của Áo được nhiều du khách đánh giá là phải đến một lần vào dịp này. Chỉ cần chuẩn bị một chiếc áo khoác và khăn mỏng, bạn có thể thoải mái dạo bước trên những con đường lá đỏ tuyệt đẹp. Ảnh: Zmetravel.

Bruges (Bỉ) như bước ra từ câu chuyện cổ tích mỗi khi mùa thu đến khi những hàng cây thay lá kết hợp hài hòa với kiến trúc cổ kính. Ảnh: Zmetravel.

Yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên là cảm nhận của nhiều du khách khi đến Paris (Pháp), đặc biệt là vào thời gian này. Không cần phải vào khu vườn Luxembourg nổi tiếng hay các công viên, chỉ cần dạo bộ trên nhiều tuyến đường cũng đủ để bạn cảm nhận sự lãng mạn của thành phố này. Ảnh: Ryan Blyth.

Sự hòa quyện của những tòa lâu đài cùng thiên nhiên giao mùa tạo nên khung cảnh nên thơ cho đồng quê nước Anh.

Tour châu Âu của công ty được thiết kế phù hợp với người Việt nhờ bữa ăn vừa khẩu vị nhưng không thể thiếu các đặc sản địa phương, bay hãng hàng không quốc gia. Khách cũng sẽ được ngắm thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều công trình nổi tiếng châu Âu theo kiến trúc Roman, La mã cổ, Baroque, Gothic, Phục hưng. Ảnh: Roughguides.

Gần gũi với Việt Nam nhưng không kém phần lộng lẫy khi sang thu là đất nước Hàn Quốc. Hai loại cây đổi màu nổi bật ở đây cũng là phong (lá đỏ) và rẻ quạt (lá vàng). Thời gian cây lá chuyển màu trên khắp Hàn Quốc sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Trên hình là thung lũng Cheonbuzdong ở núi Seoraksan. Ảnh: Outwardon.

Với tour Hàn Quốc của công ty, du khách được tặng một bữa lẩu hải sản và một bữa buffet đặc biệt, bên cạnh hành trình khám phá thiên nhiên xứ nhân sâm, xem các chương trình biểu diễn, tham gia lớp học làm kim chi, trải nghiệm mặc Hanbok....

Địa chỉ công ty Cổ phần Du lịch Thương mại Công đoàn Giao thông Vận tải (Suntravel), số 1B Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hotline: 04.3939.3539 - 0983.760.640. Ảnh: Lovesouthkorea.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net