Thứ tư, 17/4/2024
Thứ bảy, 19/11/2016, 14:05 (GMT+7)

Diễm My ăn trưa, trồng rau cùng người dân Hội An

Diễn viên Diễm My đã có dịp dùng bữa cùng một cặp vợ chồng ở làng Trà Quế, Hội An, trước khi thực hiện bộ ảnh "Vẻ đẹp không tuổi" cùng nhiếp ảnh gia Pháp.

Sống tại Việt Nam 9 năm, Rehahn đam mê rong ruổi mọi miền của đất nước để chụp lại vẻ đẹp tự nhiên nhất của phụ nữ Việt. Mới đây, anh đã có dịp ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ của diễn viên Diễm My 9x và thế hệ người lớn tuổi ở Hội An, trong đó có cụ Bùi Thị Xong, được mệnh danh là cụ bà đẹp nhất thế giới.

Diễm My ăn cơm trưa tại nhà một cặp vợ chồng ở làng rau Trà Quế. Theo nhiếp ảnh gia Pháp, không có cách nào để hiểu nhau tốt hơn là cùng nhau thưởng thức đồ ăn Việt.

Cô cũng không ngại nắng ra vườn trồng rau, nhổ cỏ với những người phụ nữ ở đây. Diễm My cho biết đây là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời cô.

"Vẻ đẹp không tuổi" là dự án mới của nhiếp ảnh gia Pháp Rehahn sau nhiều năm gắn bó với Việt Nam, nhằm quảng bá nét đẹp của phụ nữ Việt qua các thế hệ. Diễm My là nghệ sĩ mới nhất tham gia dự án này. Cô chụp ảnh cùng cụ Bùi Thị Xong và theo Rehahn khó có thể biết ai đẹp hơn trong bức ảnh trên.

"Tôi muốn cho mọi người thấy rằng, vẻ đẹp không tuổi được phản ánh qua tình yêu dành cho người lớn tuổi và tình yêu thương giữa các thế hệ với nhau, vốn là một phần rất quan trọng trong văn hóa Việt", tác giả bộ ảnh chia sẻ. 

Trước Diễm My, ca sĩ Văn Mai Hương cũng tham gia dự án này và cô tạo dáng chụp ảnh giống bức hình nổi tiếng về cụ Xong. Hương cho biết: "Mỗi khi nói chuyện về Việt Nam, tôi nhận ra anh dành rất nhiều tình cảm cho nơi này và coi đó như ngôi nhà thứ hai của mình".

Đây cũng là lần đầu Văn Mai Hương ngồi thuyền ở Hội An và tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh và lãng mạn ở hai bên bờ sông Thu Bồn.

Hiện bộ ảnh Vẻ đẹp không tuổi được triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hà Nội.

Bức ảnh cụ Bùi Thị Xong lấy tay che mặt khi nhiếp ảnh gia giơ máy lên chụp, được ra mắt lần đầu năm 2014 đã tạo được tiếng vang lớn. Báo chí Mỹ đánh giá đây là "Cụ bà đẹp nhất thế giới" với đôi mắt biết cười.

Ảnh: Rehahn

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net