Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 28/2/2014, 10:21 (GMT+7)

Điểm đến cho người mê nhiếp ảnh ở New Zealand

Đến New Zealand, nếu yêu thiên nhiên, thích khám phá điều mới lạ và đam mê nhiếp ảnh, South Island sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho du khách với những địa danh nổi tiếng.

1. Milford Sound

Nằm trong Công viên quốc gia Fiordland, Milford Sound cách Queenstown 295 km. Milford Sound với mùa mưa đặc trưng là một trong những nơi ẩm ướt nhất ở New Zealand. Đặc thù khí hậu này làm nên những thác nước kỳ vĩ. Sẽ rất thú vị khi được chiêm ngưỡng hàng trăm dòng thác ào ạt đổ xuống vịnh trong ngày mưa.

2. Con đường Glenorchy

Glenorchy có lẽ là địa danh đẹp nhất New Zealand. Cảnh thiên nhiên hùng vĩ sẽ lần lượt hiện ra dọc con đường quanh hồ Wakatipu. Đây thực sự là thiên đường cho những người yêu nhiếp ảnh.

3. Thác nước Matai Falls, The Catlins

Nằm ở góc đông nam của South Island, Catlins sở hữu thác nước đẹp mê hồn - Matai Falls. Du khách sẽ bắt gặp nhiều cảnh đẹp từ những nông trang, bờ biển, cho tới những cánh rừng mưa nhiệt đới. Mất khoảng 30 phú băng qua rừng bằng ô tô để tới được thác Matai Falls.

4. Bãi biển St. Clair, Dunedin

St. Clair là một trong những bãi biển đẹp nằm dọc ngoại ô Dunelin. Nơi đây nổi tiếng với môn lướt sóng, cà phê, quán bar và bể bơi nước mặn. Những hàng cọc gỗ nhô lên trên biển khi triều xuống cũng có thể trở nên thú vị dưới ống kính du khách.

5. Moeraki Boulders

Bờ biển Koekohe nằm cách Dunelin 75 km về phía bắc có những khối đá hình cầu khổng lồ lạ mắt. Những tảng đá lớn có đường kính tới 2 m.

6. Nhà thờ Thánh Shepherd, Tekapo

Nằm ở Mackenzie Country, ngay trung tâm của South Island, Tekapo nổi tiếng với bầu trời đêm lung linh với với những cơn mưa sao băng và dải ngân hà rực sáng.

7. Hoa Lupin bên hồ Tekapo

Cứ mùa hè đến, sắc hoa Lupin chuyển màu xanh chim sáo, thu hút rất đông du khách và ống kính máy ảnh. Nằm dọc bờ hồ Tekapo và vùng đồng quê xung quanh, những cánh đồng hoa Lupin thường đẹp nhất vào hai tuần đầu tháng 12.

8. Aoraki/Mount Cook

Nằm cách Queenstown 258 km trên độ cao lên tới 3.754 m, Aoraki là nóc nhà của New Zealand. Năm 1851, nó được đặt tên là Mount Cook. Nằm trong Công viên quốc gia cùng tên, nơi đây rất thích hợp cho những ai thích leo núi.

9. Núi băng trên hồ Tasman

Cùng nằm trong Công viên Aoraki/Mount Cook, dòng sông băng trên hồ Tasman là dòng sông băng dài nhất New Zealand (27 km). Từ bờ biển, du khách có thể nhìn thấy núi băng cao sừng sững.

10. Hồ Matheson

Trái tim của Công viên quốc gia Glacier Country & Westland chính là hồ nước Matheson xinh đẹp. Được kiến tạo từ hàng nghìn năm trước, hồ được bao quanh bởi một cánh rừng tự nhiên nhiều năm tuổi. Điều lý thú là 2 đỉnh núi cao nhất New Zealand là Mount Cook và Tasman đều soi bóng trên mặt hồ Matheson.

11. Sông băng Franz Josef

Địa danh thu hút khách du lịch hàng đầu bờ biển phía tây South Island chính là dòng sông băng dài 12 km - Franz Josef, bắt nguồn từ những đỉnh núi cao và chảy xuyên qua cánh rừng mưa ôn đới.

12. Nam Alps

Chạy dài 450 km từ bắc tới nam, dãy Nam Alps tạo nên một kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ suốt dọc toàn bộ chiều dài South Island của New Zealand. 

13. Sông Waimakariri

Sông Waimakariri với núi non trùng điệp hai bên bờ bắt nguồn từ dãy Nam Alps, vắt ngang qua đồng bằng Canterbury và đổ ra Thái Bình Dương.

Ngọc Anh (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net