Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 1/12/2016, 20:03 (GMT+7)

Điểm cầu tự 'trăm phát trăm trúng' cho du khách hiếm muộn

Những phụ nữ hiếm muộn ở Paris thường đến nghĩa trang Père Lachaise để chạm vào bộ phận nhạy cảm của bức tượng tạc nhà văn Victor Noir. Còn ở Nhật Bản, người ta sẽ đến đền Kanayama.

Chiếc ghế phép lạ ở Naples, Italy

Chiếc ghế nằm trong một căn nhà nhỏ ở Naples, Italy. Tương truyền đây là nơi thánh Maria Francesca tạ thế. Những người hiếm muộn sẽ đến và ngồi lên chiếc ghế này để được ban phước và mau chóng sinh hạ một đứa trẻ bụ bẫm. Ảnh: AFP.

Tượng Victor Noir, nghĩa trang Père Lachaise, Paris, Pháp

Những phụ nữ hiếm muộn ở Paris thường đến nghĩa trang Père Lachaise để chạm vào bộ phận nhạy cảm của bức tượng tạc nhà văn Victor Noir. Người ta tin rằng nếu làm thế, họ sẽ sớm sinh quý tử.

Hình người khổng lồ trên đồi Dorset, Anh

Người dân Anh tin rằng nếu cặp vợ chồng nào đến ngủ ở vị trí dương vật của bức hình người này một đêm, họ sẽ sinh em bé trong vòng 2 năm tới. Đây là một trong những điểm cầu tự đông khách trên thế giới.

Lễ hội té nước vào các cô gái, Hungary

Mỗi năm vào lễ Phục sinh, tại ngôi làng được công nhận di sản văn hóa thế giới ở Hungary Holloko lại diễn ra lễ hội té nước. Các cô gái trong trang phục truyền thống sẽ được dội những xô nước mát lạnh lên người. Họ tin rằng nếu làm thế, các cô gái sau này sẽ sinh con đàn cháu đống.

Đền Chao Mae Tuptim, Thái Lan

Đây là ngôi đền với nhiều biểu tượng dương vật ở Bangkok, Thái Lan. Nơi đây thờ thần cây Chao Mae Tuptim, nữ thần của sinh nở. Đây là điểm đến của những người hiếm muộn, muốn cầu xin con.

Hang động gần bãi biển Phra Nang, Thái Lan

Phía trong động ngay cạnh bãi biển Phra Nang là một "kho tàng" những món đồ có hình dương vật. Theo truyền thuyết, hang này là nơi Phra Nang, một công chúa của Ấn Độ, chết do tàu của bà bị đắm. Người dân tin rằng, sự kết hợp của nữ thần Phra Nang và những bức tượng hình "của quý" sẽ mang lại sự phồn thịnh và đông con nhiều cháu.

Đền Kanayama, Kawasaki, Nhật Bản

Vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 4 hàng năm, người dân và du khách lại đổ xô về thành phố Kawasaki, Nhật Bản để tham dự lễ hội dương vật thép. Lễ hội này được tổ chức ở đền thờ Kanayama nhằm tưởng nhớ vị thần sinh sản. Ngoài việc đến để cầu tự, người dân cũng tới cầu bình an và may mắn.

Đền Khajuraho, Ấn Độ

Quần thể 85 ngôi đền tại thị trấn Khajuraho, bang Madhya Pradesh được các triều đại Chandela xây dựng từ giữa năm 950 đến 1050. Ấn tượng nhất trong số hình được điêu khắc nổi bên ngoài ngôi đền là tượng nam nữ giao hoan với đủ tư thế như trong cuốn sách Kamasutra nổi tiếng. Phụ nữ bản địa thường mang theo hoa tươi và nhang khi đi cầu nguyện để có con.

Ảnh: Shutterstock.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net