Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 5/2/2017, 11:03 (GMT+7)

Đặc sản nhện độc hút khách Tây ở Campuchia

Với giá 1 USD một con nhện độc Tarantula, món ăn lạ này thu hút không ít du khách nước ngoài thưởng thức khi đến với Siem Reap, Campuchia.

Các loại côn trùng rán giòn là đặc sản nổi tiếng của Campuchia, nhưng phải nhắc tới đầu tiên là món nhện độc Tarantula có giá 1 USD mỗi con. Tại nước này, du khách có thể tự mình tìm hiểu cách chế biến và thưởng thức món bằng cách học một lớp nấu ăn ở Siem Reap. 

Trước lúc cho lên chảo, những con nhện được ngâm vào một hỗn hợp màu sữa gồm đường, muối, bột gà và nước. 

Theo giáo viên nấu ăn Ouch Ratana, khi những con nhện đã ngấm gia vị từ hỗn hợp kia, chúng sẽ được vớt ra bỏ vào chảo dầu nóng chỉ khoảng 45 giây.

Đặc sản nhện độc hút khách Tây ở Campuchia
 
 

Khách Tây thưởng thức nhện độc Tarantula rán giòn. 

Hướng dẫn viên Campuchia Yin Lucky thử ăn một con nhện Tarantula đã rán giòn. Anh chia sẻ: "Hãy ăn phần thân trước vì nó ngon nhất, những cái chân thì không ngon bằng".

Yin giải thích chính sự nghèo khó và đói khổ ở thập niên 1970 khiến người dân Campuchia ăn tất cả những gì họ có thể kiếm được. Một số sinh vật họ bắt được thực chất có vị rất ngon như nhện Tarantula, bọ cạp, nhộng tằm hay châu chấu. Và đến nay những món ăn "hoang dã" này vẫn nằm trong thực đơn của người Campuchia.

Ngoài tự nấu và thưởng thức món nhện độc rán giòn, du khách đến với lớp học nấu ăn của Ouch còn có thể học nấu nhộng tằm và châu chấu. 

Ouch cho hay: "Chúng rất ngon, đó là một loại đồ ăn nhẹ rất hợp khi uống bia hoặc rượu gạo". Trong hình anh đang chuẩn bị các loại gia vị để ướp.

Hầu như nhện Tarantula Ouch bán đều được bắt từ Kampong Cham, một tỉnh cách Siem Reap 200 km về phía đông nam. Người dân nơi đó thường dành cả ngày để săn tìm tổ nhện. 

Một căn bếp đơn sơ mà du khách có thể tham gia cùng chế biến món nhện độc Tarantula.

Ouch cho biết: "Có những ngày tôi bán được hàng chục con nhện rán giòn. Vì chúng khá đắt nên mọi người chỉ ăn nó trong một số dịp đặc biệt như sinh nhật, lúc đó mỗi người có thể ăn một hoặc hai con".

(Theo CNN)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net