Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 1/8/2015, 05:05 (GMT+7)

Cửu Trại Câu - tiên cảnh nơi hạ giới

Một lần đặt chân đến Cửu Trại Câu (Trung Quốc), du khách sẽ không khỏi vỡ òa trước vẻ đẹp của thiên nhiên với những hồ nước trong xanh nhìn tận đáy.

Cửu Trại Câu là công viên bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng nằm ở độ cao 4.000 m so với mực nước biển, tọa lạc ở miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Quần thể này được hình thành trên những dãy đá vôi trầm tích. Truyền thuyết kể rằng hồ nước màu xanh ngọc lam ở đây được tạo ra bởi những mảnh vỡ huyền ảo từ một chiếc gương của quỷ thần tặng một nữ thần.

Cứ vào mỗi mùa, nơi này lại như thay một chiếc áo mới, đẹp kỳ diệu. Thời gian thích hợp để khám phá Cửu Trại Câu là mùa thu, từ tháng 10 đến đầu tháng 11 khi những khu rừng bắt đầu ngả sang màu vàng óng ả.

Là di sản thiên nhiên thế giới, hiện nay công viên thu hút rất đông khách du lịch trên thế giới đến tham quan. Vé tham quan áp dụng trong một ngày, cho dịp cao điểm là 310 nhân dân tệ (hơn một triệu đồng, bao gồm 220 nhân dân tệ vé vào cửa và 90 nhân dân tệ vé xe bus). Nếu có thẻ sinh viên quốc tế, giá chỉ còn 200 nhân dân tệ mỗi người một ngày (khoảng 600.000 đồng)

Màu sắc kỳ ảo của những hồ nước lớn nhỏ dễ khiến du khách bị mê hoặc. Kết hợp với các dãy núi đá hùng vĩ bao quanh, tất cả tạo thành phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt hơn, màu nước trong hồ có thể thay đổi tùy theo độ tương phản của ánh sáng mặt trời.

Cửu Trại Câu có rất nhiều điểm tham quan đáng để du khách tìm hiểu và khám phá. Bạn có thể trải nghiệm cảnh quan hoang sơ của những cánh rừng nguyên sinh, hay ngắm mình dưới các hồ nước xanh ngắt như hồ Gương, hồ Ngũ Sắc, hồ Trường Hải,… 

Khách du lịch đến đây may mắn sẽ bắt gặp những cô gái Trung Quốc quyến rũ trong những bộ trang phục truyền thống của người Tây Tạng.

Để đến đây, cách nhanh nhất là bạn bay nhiều chặng như Việt Nam - Thành Đô (Trung Quốc) - Cửu Hoàng, cách Cửu Trại Câu 80 km. Để tiết kiệm hơn, khi đến Thành Đô, bạn thuê xe riêng từ các hãng du lịch, khách sạn hoặc nhà nghỉ. Cách cuối cùng là bạn di chuyển bằng xe bus từ Thành Đô đến Cửu Trại Câu với giá hơn 130 nhân dân tệ (455.000 đồng) một người.

Phong Vinh

Ảnh: Lamtom

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net