Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 9/9/2016, 19:00 (GMT+7)

Cuộc sống ở các nước 20 năm trước thế nào

Peter Menzel là một phóng viên ảnh nổi tiếng của Mỹ, từng đi nhiều nơi trên thế giới để ghi lại cuộc sống của mọi người. Những năm 1990, ông bắt đầu dự án Material World: A Global Family Portrait - một hành trình bằng hình ảnh về cuộc sống ở 30 quốc gia.

Ở mỗi nước, nhiếp ảnh gia Peter Menzel tìm một gia đình trung lưu và chụp ảnh các thành viên bên ngoài ngôi nhà, cùng tất cả tài sản của họ. Trong ảnh là gia đình Cavern, người Mỹ với toàn bộ của cải của, ngoại trừ một số thùng sách đang được cất trong gara.

Castillo Balderas chụp cùng gia đình hạnh phúc của mình ở Guadalajara, Mexico bên cạnh mọi vật dụng.

Ba thế hệ của gia đình nhà Costa chụp ảnh cùng đồ đạc bên ngoài căn nhà họ đang sống trên một con phố ở thủ đô La Havana, Cuba.

Gia đình 4 người nhà Kapralov (bố mẹ cùng hai cô con gái) đang đứng bên ngoài nhà của họ ở Suzdal, Nga với tất cả tài sản của họ.

Nơi gia đình Thoroddsen sống nhìn ra bến cảng ở Hafnarfjordur, gần Reykjavik, Iceland.

9 người trong gia đình họ Võ sống trong một ngôi nhà rộng 600 m2, có 3 phòng ngủ ở vùng nông thôn tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Hai chiếc radio và tivi là tài sản được coi là quý giá nhất của họ. Cả gia đình nuôi cá chép trong ao, 3 con lợn trong vườn và trồng 100 cây quýt.

Gia đình nhà Ukita có 4 người, sống trong một ngôi nhà nhỏ ở ngoại ô Tokyo, Nhật Bản. Họ có rất nhiều đồ điện và đồ dùng gia đình khác nhau. Các tài sản quý giá nhất là chiếc nhẫn cưới bằng vàng và một bộ sưu tập gốm cổ.

Một gia đình gồm 6 người ở Mông Cổ, sống trong một chiếc lán rộng di động. Họ phải "câu" điện từ các cột điện bên đường. Nếu muốn dùng nước, họ cũng phải đi bộ để lấy ở một giếng công cộng.

Nalim và gia đình gồm 13 người đang sống trong một ngôi nhà bên sườn đồi tại Bhutan. Gia súc và gia cầm được nuôi ở tầng một, các thành viên trong gia đình sống ở tầng hai. Tầng trên cùng là nơi họ cất trữ lương thực như thịt khô, ngũ cốc, cỏ khô. Họ nấu ăn ở ngoài trời và sử dụng đèn dầu để thắp sáng ngôi nhà của mình.

Gia đình Abdulla sống trong một ngôi nhà có tầng hầm ở thành phố Kuwait. Gia đình này cũng sở hữu bốn chiếc xe và một ghế sofa lớn. Và Menzel nhấn mạnh, đây chỉ là một gia đình trung lưu ở Kuwait.

Soumana Natomo có 2 vợ và 8 con. Gia đình này sống trong hai ngôi nhà làm từ gạch và bùn ở làng Kouakourou, trên bờ sông Niger, Mali. Ngôi nhà không có điện, và tất cả tài sản mà họ sở hữu là nệm, gối, ghế cùng đồ dùng nhà bếp. Ngoài ra họ cũng có một vườn cây ăn quả cạnh nhà.

Gia đình Kuenkaew là nông dân, và họ sống trong một ngôi nhà sàn nhỏ bao quanh bởi các ruộng lúa ở Thái Lan.

Ảnh: Brightside

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net