Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 28/5/2017, 14:05 (GMT+7)

Cung trekking đẹp nhất Việt Nam hai mùa cỏ

Cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng dài 55 km qua khu vực đồi núi của 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận mỗi mùa cỏ xanh hay cỏ vàng mang đến những vẻ đẹp và trải nghiệm riêng thu hút biết bao phượt thủ.

Cung đường Tà Năng - Phan Dũng cỏ xanh vào mùa mưa, khoảng tháng 4 đến tháng 9. Còn mùa cỏ cháy khoảng tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Điểm khởi hành là huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cách TP HCM hơn 300 km, điểm kết thúc hành trình ở xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Hành trang cho cung đường trekking này là đồ ăn và nước uống đủ trong 3 ngày, đồ đạc gọn nhẹ, quần áo thoáng mát cho ban ngày, đồ giữ ấm buổi đêm và lều du lịch. Ở đoạn đầu (cánh rừng gần thôn Ma Kir, xã Đa Quyn) phong cảnh chưa có sự khác biệt dù bạn đi vào mùa nào, bởi đây mới là khu vực bằng phẳng, cỏ tốt đều.

Đi sâu vào các quả đồi, mùa cỏ xanh có nhiều mưa, đường đất khá trơn. Mùa nắng, đường đất khô, bạn dễ dàng bước đi hơn.

Những ngọn đồi đẹp như tranh vẽ hiện dần trước tầm mắt, cảnh sắc thiên nhiên vào mùa nào cũng mang vẻ đẹp kỳ vĩ.

Nếu đi vào mùa mưa, bạn nên chọn địa điểm không quá cao, có tán cây để dựng lều, hạn chế được mưa và gió thổi. Còn mùa cỏ cháy, cắm trại trên đỉnh đồi cao, khô ráo để ngắm bình minh khi sáng sớm là trải nghiệm đáng nhớ.

"Đặc sản" của mùa cỏ xanh Phan Dũng là cầu vồng sau mưa, giữa khung cảnh bao la càng trở nên ấn tượng. Trong khi đó những đồi cỏ vàng nối tiếp nhau là cảnh đẹp thu hút nhiều phượt thủ mùa cỏ cháy.

Để tham gia hành trình trekking 55 km này, bạn cần có sự chuẩn bị tốt về sức khỏe và kỹ năng sinh tồn. Bạn cần luyện tập thể lực thường xuyên, nhất là vùng chân và vai. Nếu bạn chưa đi trekking dài ngày, có thể tập bằng cách chạy bộ 30 phút mỗi ngày, trên vai đeo ba lô khoảng 7 - 10 kg.

Má Lúm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net