Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 23/11/2016, 15:03 (GMT+7)

Cúc họa mi gọi đông về

Khi những cơn gió lạnh đầu mùa xuất hiện cũng là thời điểm hoa cúc họa mi nở, đánh dấu một mùa đông nữa lại đến với thủ đô Hà Nội.

Vườn hoa Nhật Tân, Tây Tựu những ngày này tràn ngập màu trắng tinh khiết của hoa cúc họa mi. Loài hoa này chỉ xuất hiện vào cuối tháng 11, cũng là khi mùa đông về. 

So với năm trước, mùa hoa năm nay nở muộn hơn 10 ngày. Hoa không nở đồng loạt nên người trồng hoa cắt tỉa bông nở để bán.

Diện tích trồng hoa năm nay được người dân mở rộng, một phần vì hoa dễ trồng, phần vì cúc họa mi này đang được ưa chuộng bởi dịch vụ chụp hình mang lại khoản thu khá bên cạnh việc bán hoa.

Cúc họa mi là loài hoa nhỏ thường mọc hoang, cánh hoa trắng ngần, hương thơm ngai ngái, chỉ nở một mùa duy nhất trong thời gian rất ngắn, khoảng 2 tuần rồi hết.

Sau mỗi vụ hoa, người dân loại bỏ thân giữa lại gốc và duy trì đến mùa vụ năm sau. Hoa được trồng và ươm mầm khoảng 5 tháng là cho thu hoạch.

Thảm hoa cúc trải dài ngút tầm mắt tạo cảm giác thư thái cho bất kỳ ai khi đặt chân đến vườn.

Những ngày này, dịch vụ chụp ảnh trong vườn hoa bắt đầu đi vào hoạt động. Du khách có thể đi vào ngõ 374 hoặc 264 đường Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội, nơi tập trung nhiều ruộng hoa đang nở trắng muốt.

Cúc họa mi trước kia được coi là cây trồng xen kẽ với hoa đào hay quất. Nhưng đến nay, thu nhập từ hoa mang đến nguồn thu chính dịp cuối năm Dương lịch, việc chăm sóc tốt có thể cho thu hàng chục triệu đồng mỗi vụ.

Người yêu hoa tìm đến tận vườn để cảm nhận hương sắc và mua hoa về tặng bạn bè, gia đình.

Trên các tuyến phố Lê Duẩn, Giảng Võ, Mai Hắc Đế, Bà Triệu, Thanh Niên,...dễ dàng gặp nhiều xe chở đầy hoa cúc họa mi bán từ sáng sớm đến tối muộn. 

Chiếc xe hoa thấp thoáng trên phố phường đông đúc giờ tan tầm.

Ngọc Thành

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net