Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 27/12/2016, 02:08 (GMT+7)

Cửa hàng tí hon cho chuột ở Thụy Điển

Bên vệ đường của thành phố Malmo là những cửa hàng tí hon được trang trí bắt mắt chỉ để phục vụ riêng cho những con chuột.

Du khách khi đến thành phố Malmo, Thụy Điển đều thích thú khi bắt gặp nhà hàng tí hon bên vệ đường Mollevangen, được trang trí bắt mắt.

Đây là cửa hàng bánh mì và phô mai bánh quy với kích thước vừa vặn cho chuột được tạo ra bởi một nhóm nghệ sĩ đường phố.

"Ý tưởng của chúng tôi là tạo ra một thế giới trang nhã song không kém phần dễ thương cho loài chuột. Khi nhìn vào đây, chúng ta có thể tưởng tượng một thế giới song song giữa loài người và loài chuột", trưởng đại diện nhóm Anonymouse MMX chia sẻ.

Cửa hàng được làm từ những nắp lon, cúc áo, hộp diêm, bóng đèn, tem Italy… do các nghệ sĩ thu thập được. "Đó là những thứ mà chuột có thể tự đi tìm, tha lôi về xây tổ".

Dù mới có hai cửa hàng liền kề, nhóm nghệ sĩ tiết lộ họ đang có kế hoạch tiếp tục tạo thêm nhiều cửa hàng tí hon nữa.

Cửa hàng được mở ra không có mục đích kinh doanh. Một họa sĩ cho biết: "Các bánh quy ở đây là thật nhưng cửa hàng luôn đóng cửa. Vì vậy, trừ khi có kỹ nghệ mở khóa tài năng, chuột mới có thể vào được nơi dành cho mình".

Ý tưởng này đã được rất nhiều du khách ủng hộ. Họ tỏ ra thích thú với tác phẩm này. Còn có những fan nướng bánh và dán poster bên cạnh cửa hàng đặc biệt.

Ảnh: Hunfingtonpost.

Vân Phạm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net