Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 10/10/2015, 15:03 (GMT+7)

Công viên chủ đề Đảng Cộng sản ở Trung Quốc

Đan xen những gương mặt Đảng viên xuất sắc, câu chuyện cách mạng lịch sử là các mô hình lính Hồng quân Trung Quốc ngộ nghĩnh ở khu vực cho trẻ em.

Công viên chủ đề Đảng Cộng sản vừa mở cửa cho du khách tham quan tại Vũ Hán, thành phố thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc nhằm tôn vinh những anh hùng dân tộc.

Công viên tọa lạc trong khu đất rộng 300.000 m2. Đây là một trong 6 công viên mà thành phố lên kế hoạch xây dựng nhằm nâng cao lòng yêu nước và lý tưởng Đảng.

Theo mô tả của các phương tiện truyền thông nước này, đây là công viên chủ đề Đảng Cộng sản lớn nhất miền trung Trung Quốc.

Nằm rải rác trong công viên là khuôn mặt và những câu chuyện về 29 Đảng viên xuất sắc được chạm khắc trên các tấm đồng. Bên cạnh đó là 23 tác phẩm nghệ thuật làm nổi bật những khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử Đảng Cộng sản Trung Quốc từ 1921 đến 2014.

Công viên có 4 khu vực trưng bày với những chủ đề nhỏ khác nhau. Một trong những điểm hấp dẫn ở đây là quảng trường, nơi sinh viên và người trẻ có thể tuyên thệ gia nhập Đoàn Thanh niên Cộng sản hoặc trở thành Đảng viên.

Sân chơi trẻ em đặc trưng với những mô hình lính Hồng quân hoạt hình đáng yêu

Theo CNN, mục đích ra đời của công viên là nâng cao các giá trị xã hội chủ nghĩa cốt lõi, bao gồm cả sự thịnh vượng, dân chủ, văn minh, tự do, bình đẳng, công lý, pháp quyền, chủ nghĩa yêu nước, cống hiến và toàn vẹn.

Tại Tân Cương có một tour du lịch mà khách sẽ phải mặc như lính Hồng quân trong suốt quá trình tham quan.

Vy An

Ảnh: CNN

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net