Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 14/7/2016, 08:36 (GMT+7)

Côn Đảo vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á

Trang du lịch uy tín Lonely Planet đánh giá Côn Đảo, Việt Nam là một trong những nơi đáng đến vào năm 2016, bởi cảnh đẹp mê hồn người và nhiều loại hải sản tươi ngon.

Côn Đảo, Việt Nam

Trước đây, Côn Đảo là một điểm đến còn xa lạ và chỉ được biết đến qua các nhà tù thời chiến, nằm cách biệt đất liền với 16 hòn đảo nhỏ. Ngày nay nơi này đang trở nên nổi tiếng hơn bởi cảnh đẹp mê hồn cùng các loại hải sản tươi ngon, hấp dẫn.   

Hokkaido, Nhật Bản

Dù nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, Hokkaido vẫn có vẻ đẹp riêng vào mỗi mùa. Nơi đây sẽ sớm trở thành điểm đến hấp dẫn và quen thuộc với du khách quốc tế. Hơn nữa, tàu tốc hành mới nhất từ Tokyo sẽ thuận tiện hơn cho các chuyến du lịch. 

Thượng Hải, Trung Quốc

Là một thành phố đông đúc và nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc, Thượng Hải vừa gìn giữ được cốt lõi lịch sử lâu đời, vừa có vẻ ngoài mang tính đương đại và toàn cầu. 

Jeonju, Hàn Quốc

Hàng trăm ngôi nhà truyền thống (Hanok) của Hàn Quốc vẫn còn được lưu giữ ở trung tâm Jeonju. Đây cũng chính là đặc điểm hấp dẫn du khách ưa thích khám phá đến với vùng đất lịch sử và thanh bình này. 

Hong Kong, Trung Quốc

Lonely Planet chọn nơi đây là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á năm 2016 bởi những giá trị di sản tự nhiên hơn là hình ảnh biểu tượng về cảng Victoria sầm uất. 

Ipoh, Malaysia

Cách Kuala Lumpur khoảng 200 km, Ipoh là thành phố mang dấu ấn thuộc địa Anh rất rõ nét. Ngày nay, Ipoh nổi tiếng là một điểm đến ẩm thực, và du khách có thể tìm thấy những món ăn đường phố, các quán cà phê kiểu cách ở khắp mọi nơi.

Pemuteran, Indonesia

Pemuteran thuộc Bali, Indonesia là nơi có những điểm lặn biển ngắm san hô mọc kín các tượng Phật rất thú vị. Ngoài ra, với những người thích giải trí trên bờ thì Pemuteran cũng có rất nhiều khu nghỉ dưỡng và nhà hàng.

Đảo Trang, Thái Lan

Đây là một cụm các đảo nhỏ thuộc một tỉnh miền biển thanh bình ở đông nam Thái Lan, vẫn chưa được nhiều du khách biết tới. Những con thuyền gỗ đuôi dài là phương tiện truyền thống mà du khách có thể thuê để di chuyển giữa các đảo, và ngắm nghía những con bò biển độc đáo.

Meghalaya, Ấn Độ

“Meghalaya sẽ không còn bình yên như trước nữa, hãy đi và tận hưởng trước khi những cơn bão khách du lịch đổ tới Khasi” – lời khuyên từ chuyên trang du lịch Lonely Planet. Bức ảnh trên chụp tại Nohkalikai, thác nước cao nhất Ấn Độ với chiều cao 340m. 

Đài Đông, Đài Loan

Cây cầu nổi tiếng kết nối hòn đảo nhỏ Sanxiantai với Đài Đông có kết cấu 8 vòm liên tục cùng cầu thang. Vùng đất ven biển này là một trong những điểm thuộc top 10 được Lonely Planet lựa chọn tại châu Á.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net