Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 19/5/2017, 09:34 (GMT+7)

Côn Đảo, Phú Quốc vào top điểm đến bí ẩn ở châu Á

Việt Nam có Côn Đảo và Phú Quốc góp mặt trong danh sách những điểm du lịch lý tưởng ít người biết đến do tờ Guardian của Anh bình chọn.

Côn Đảo, Việt Nam

Quần đảo cách TP HCM khoảng 250 km về phía nam, là nơi vẫn còn bí ẩn đối với du khách phương Tây. 16 hòn đảo nhỏ trong quần đảo có vẻ đẹp tự nhiên, sinh vật hoang dã phong phú và một bề dày lịch sử. Trong thời chiến, Côn Sơn, đảo lớn nhất tại đây, là nơi giam giữ tù binh chính trị. Quần đảo hiện nay là nơi có số lượng rùa làm tổ nhiều nhất ở Việt Nam. Hầu hết diện tích Côn Đảo thuộc vườn quốc gia với những bãi biển hoang sơ, có nhiều giống lan hiếm và các con đường ven biển tuyệt đẹp.

Phú Quốc, Việt Nam

Phú Quốc, nằm ngoài khơi bờ biển phía đông trong vịnh Thái Lan. Du lịch ở đây đang rất phát triển. Phía nam Phú Quốc là 15 hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo An Thới. Phú Quốc được biết tới với các bãi biển đẹp, nhiều rạn san hô, bãi cát trắng cuốn hút như bãi biển Hòn Vọng hay Hòn Mây Rút.

Kratié, Campuchia

Kratié là một thị trấn nhỏ cách thủ đô Phnom Penh gần 350 km về phía đông bắc. Nơi đây có nhiều quán cà phê, khách sạn nằm gần khu chợ trung tâm và sông Mekong. Hoàng hôn là thời gian lý tưởng để du khách ngắm cảnh. Khi mặt trời lặn, những biệt thự thuộc địa Pháp, nhà sàn bằng gỗ truyền thống và Wat Roka Kandal - một ngôi đền đẹp có từ thế kỷ 19, ánh lên màu tím huyền bí. Du khách có thể bắt gặp những con rùa mai mềm trên đảo Koh Trong, hoặc ngắm cá heo tại Krataé.

Vườn quốc gia Kirirom, Campuchia

Kirirom cách Phnom Penh 2 tiếng lái xe về phía tây nam, có nhiều rừng thông cao vút và không khí trong lành. Nơi này từng là khu ẩn náu của Khmer Đỏ sau năm 1979 với nhiều cung điện và biệt thự. Vườn quốc gia này chưa được nhiều khách nước ngoài biết tới, chủ yếu là tiếp đón người dân địa phương đến đi bộ, đạp xe leo núi, và ngâm mình trong những thác nước.

Hang động Xe Bang Fai, Lào

Nằm sâu giữa những núi đá vôi ở tỉnh Khammouane, miền trung Lào, sông Xe Bang Fai là phụ lưu chảy qua một đường hầm đá vôi với chiều rộng nhất là 200 m và cao 120 m. Nơi đây được xem là một trong những hang động sông lớn nhất thế giới. Du khách có thể chèo thuyền kayak vào hang đá vôi tìm kiếm loài nhện lớn nhất thế giới, nhện thợ săn khổng lồ, mới được khám phá vào năm 2001; khám phá một trong những lưu vực sông lớn nhất thế giới. Hang động Xe Bang Fai mới chỉ đón được vài trăm lượt khách nước ngoài tới thám hiểm.

Khu bảo tồn quốc gia Nakai Nam Theun, Lào

Nằm sâu giữa những ngọn núi ở miền trung Lào là một thế giới đá vôi hùng vĩ bị lãng quên, với những con sông, rừng nguyên sinh. Nơi đây có nhiều loài động vật hoang dã như chà vá chân đỏ, vượn đen má trắng, voi châu Á, rái cá vuốt bé, và sao la, cùng 5 loài chim mỏ sừng. Phần lớn du khách đều chọn xe máy để tiện đi lại, tham quan khu vực này.

Nan, Thái Lan

Được nhiều người coi là thành phố xa xôi nhất ở Thái Lan, Nan nằm bên lưu vực sông dọc biên giới Thái Lan - Lào. Đây từng là một khu tự trị trong nhiều thế kỷ trước khi Nan hợp nhất với Thái Lan vào những năm 1930. Tỉnh Nan có vẻ đẹp thiên nhiên phong phú và phải kể đến công viên quốc gia nổi tiếng nhất Doi Phu Kha, nơi có ngọn núi cao nhất tỉnh và một số thôn bản của các dân tộc Miên, Lu, Hmong và Htin. Chùa Wat Phumin được biết đến với những bức tranh tường đẹp mắt, du khách có thể tìm hiểu lịch sử của Nan tại Bảo tàng Quốc gia Nan.

Loei, Thái Lan

Nằm ở phía đông bắc Thái Lan, dọc theo biên giới sông Mekong với Lào, Loei là một vùng đồi núi với ruộng lúa, cánh đồng hoa và phong cảnh hoang sơ. Du khách tới thăm Loei từ tháng 6 đến tháng 7 hàng năm có cơ hội tham gia lễ hội Phi Ta Kon, để cầu xin các linh hồn bảo vệ đất đai và cho mưa. Người tham gia đeo những chiếc mặt nạ sặc sỡ được làm từ thân dừa. Loei còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như Công viên quốc gia Phu Kradueng, một thiên đường dành cho du khách yêu thích leo núi, hoặc tham quan chợ đêm để tận hưởng nền ẩm thực đặc sắc với nhiều món ăn ngon.

Bắc Borneo, Malaysia

Bang Bắc Borneo có nhiều bãi biển khá hoang vắng, ít người tới do đường sá xa xôi, nhưng địa hình thích hợp để du khách cắm trại. Tuy nhiên, hiện nay, ở những bãi biển này dân địa phương đã biến những ngôi làng ven biển thành nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi, cũng như cung cấp nhiều hoạt động vui chơi như lướt sóng, lặn ngắm san hô, và dã ngoại trong rừng…

Taiping, Malaysia

Taiping từng là thuộc địa của Anh trong nhiều thế kỷ, bởi vậy, nơi đây vẫn còn lưu giữ nhiều kiến trúc thuộc địa như nhà thờ, vườn hoa, ... Bên cạnh những tòa nhà yên tĩnh, khu chợ sôi động với 2 dãy kiot gỗ hơn 130 tuổi, bán trái cây vào ban ngày và hàng rong vào ban đêm thu hút nhiều du khách. Đồ ăn ở đây được nhiều người nhận xét là rẻ và ngon. Khu Lake Gardens gần ngoại ô thị trấn là nơi lý tưởng cho du khách chạy bộ hoặc đạp xe qua rừng cây cổ thụ.

Bắc Maluku, Indonesia

Bắc Maluku là một tỉnh nằm trên hòn đảo Maluku. Năm 2016, Bắc Maluku bắt đầu nổi lên khi được đánh giá là nơi đẹp nhất để quan sát nhật thực toàn phần. Ngoài ra, đây cũng là một trong số rất ít địa điểm du lịch trên thế giới cho phép du khách lặn với cá mập, đi săn bắn với dân du cư. Thủ phủ tỉnh, thành phố Ternate, có nhiều loại hình nhà nghỉ cho du khách lựa chọn.

Sidemen, Bali, Indonesia

Ruộng bậc thang, núi lửa và các hẻm núi trong rừng khiến cho nhiều người nghĩ rằng Sidemen đã bị lãng quên. Du khách tới đây có thể chọn tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như thị trấn Ubud, Seminyak, Nusa Dua và Canggu, đi bộ hàng giờ qua các đồng lúa, hay đơn giản là đắm mình trong khung cảnh tĩnh lặng của rừng núi. Tại đây, người dân còn thường xuyên mở các lớp học dệt vải, chế tạo trang sức bạc, và dạy nấu ăn cho du khách.

Thu Thảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net