Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 5/6/2014, 11:37 (GMT+7)

Có một mùa 'World Cup' ở Dế Xu Phình

Địa danh ở Yên Bái này mỗi dịp lúa chín hay mùa nước đổ ải đều thu hút rất đông du khách. Còn khi những thửa ruộng bậc thang khô cằn lại diễn ra các trận đấu bóng sôi động và nhiều cảm xúc.

Nằm trên đèo Khau Phạ thuộc huyện Mù Cang Chải, Dế Xu Phình là một trong ba danh thắng ruộng bậc thang được xếp hạng cấp quốc gia của tỉnh Yên Bái.

Cùng với La Pán Tẩn và Chế Cu Nha cùng huyện, Dế Xu Phình mỗi dịp lúa chín hay mùa nước đổ ải đều thu hút rất đông lượng du khách.

Đường vào sân vận động "Bậc thang", nơi thường ngày là miếng cơm - manh áo của đồng bào dân tộc, tận dụng thời gian chưa đến vụ, "con nước" cũng chưa về để diễn ra trận bóng giữa các trai bản.

Toàn cảnh "sân vận động" xã Dế Xu Phình. Sân bóng nằm trên quả đồi lớn với những nếp nhà Tây Bắc ẩn hiện phía sau. Khán đài xung quanh là những thửa ruộng bậc thang cao hơn, nơi đồng bào H' Mông tập trung đông đủ trong ngày vui của xã để chứng kiến những chàng trai tranh tài.

Trận đấu bắt đầu. Không còn những trang phục H' Mông truyền thống, những chàng trai vùng cao giờ đã hóa thân thành những "Messi", "Ronaldo" của núi rừng Tây Bắc.

Các "khán đài" xung quanh sân bóng - ruộng bậc thang, nơi già trẻ, trai gái, trẻ em người H' Mông háo hức theo dõi cuộc tranh tài bên thửa ruộng dưới.

Dưới sân bóng, trận đấu đang diễn ra sôi nổi.

Và những mẹ, những chị bên bờ rào nhà...

Sự cuồng nhiệt và phấn khích mà bóng đá mang lại thì ở đâu cũng như nhau. Nhưng được tận mắt chứng kiến những "Messi", "Ronaldo" vùng cao vui đùa bên trái bóng... lại là câu chuyện của cảm xúc.

Bài và ảnh: Nam Chấy

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net