Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 15/2/2017, 02:08 (GMT+7)

Cô gái đầu tiên đi hết các quốc gia trên thế giới

Đầu tháng 2, Cassandra, 27 tuổi, người Mỹ đã hoàn thành chuyến đi kỷ lục vừa nhanh nhất vừa là cô gái trẻ nhất đi hết 196 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cassandra De Pecol, 27 tuổi sống ở Connecticut, Mỹ, đã trở thành cô gái trẻ nhất đặt chân tới 196 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, Cassandra còn là người nhanh nhất khi chỉ tốn nửa thời gian so với người lập kỷ lục cũ.

Hành trình của cô gái 27 tuổi này được đặt tên là Expedition 196, kéo dài 18 tháng 26 ngày. Ngày bắt đầu là 24/7/2015 và Cassandra vừa hoàn thành chuyến đi vào 2/2/2017. 

Chi phí cho toàn bộ chuyến đi dài này ước tính là 198.000 USD, một phần lớn Cassandra được một số nhà tài trợ giúp đỡ. 

Cô gái trẻ được khơi nguồn cảm hứng để thực hiện hành trình phá kỷ lục này sau những chuyến du lịch bụi qua 26 nước lúc 20 tuổi. Trở về lần đó, Cassandra đã làm việc cật lực với hai công việc một lúc, 85 tiếng mỗi tuần.

Trong hình là Cassandra dạo bộ trên phố phường Kabul, Afghanistan.

Đến một ngày cô lái xe tới cửa hàng đồ văn phòng và mua một tấm bản đồ lớn, ghim nó lên tường nhà."Sau khi ngắm nhìn bản đồ với niềm ao ước của một đứa trẻ, tôi quyết định nghỉ việc và bắt đầu nối những đường vẽ giữa các nước trên tấm bản đồ", Cassandra kể.

Trong quá trình lên kế hoạch vòng quanh thế giới, cô nhận được sự tán thành từ phía Viện quốc tế về hòa bình và du lịch (IIPT) là một tổ chức phi lợi nhuận tạo điều kiện cho các hoạt động, sáng kiến du lịch.

Cassandra trở thành đại sứ hòa bình và thực hiện các chương trình thúc đẩy phát triển, ảnh hưởng của IIPT trong thời gian du lịch của mình. 

Mặc dù mỗi quốc gia Cassandra chỉ lưu lại vài ngày nên việc ngắm cảnh không phải là mục đích chính trong chuyến đi của cô. Hầu hết thời gian cô giành để gặp gỡ những nhà chức trách làm việc trong ngành du lịch và nói chuyện với sinh viên đại học.

Cassandra tham quan di sản Angkor nổi tiếng thế giới ở Campuchia (ảnh).

Mục đích của tổ chức tài trợ cho Cassandra là thúc đẩy cho ngành du lịch phát triển và trở thành nguồn lực để giảm đói nghèo. Bức hình trên được chụp khi cô đến tu viện Paro Taktsang ở Bhutan.

Viết trên trang web của mình: "Là một cô gái trẻ, tôi luôn mong ước có thể đi được nhiều quốc gia nhất và góp phần cho thế giới của chúng ta tốt đẹp hơn. Tôi thấy sợ hãi khi hình dung mình 80 tuổi, không sống như mình muốn mà luôn làm việc để biến ước mơ của người khác thành hiện thực".

Sau khi hoàn thành chuyến đi kỷ lục, cô dự tính sẽ mở một khóa học để dạy mọi người kỹ năng tìm kinh phí, theo đuổi ước mơ du lịch thế giới. Trong hình là Cassandra tại St Petersburg, Nga. 

(Theo Boredpanda)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net