Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 13/2/2015, 19:00 (GMT+7)

Chuyện tình cảm xế - ôm trên đường phượt

Xuất phát từ tình bạn, nhiều cặp xế - ôm sau khi cùng nhau vượt qua những thử thách trên các cung đường đã nảy sinh tình cảm rồi nên đôi và nuôi tiếp đam mê xê dịch.

Hầu hết các nhóm phượt bằng xe máy đều có số lượng nam và nữ bằng nhau để phân bổ sao cho mỗi xe gồm một trai, một gái. Trong đó, người lái thường là nam, gọi là xế; người ngồi sau thường là nữ, gọi là ôm. Trên đây là cặp xế - ôm trên cung đường Dền Thàng, Bát Xát, Lào Cai.

Chung một xe nên cả xế và ôm phải phối hợp ăn ý như cùng nghiêng, cùng nhún... để vượt qua những ổ gà, khúc cua, đường đèo, con dốc một cách an toàn. Một trong những thử thách của các đoàn phượt là con đường đầy đá sỏi ở Y Tý, Lào Cai.

Đảm trách việc lái xe nên nhiệm vụ của xế khá căng thẳng và mất sức. Tuy nhiên, ôm không phải chỉ là người "hưởng lợi" ngồi sau bởi còn có vai trò là người trò chuyện, giúp xế đẩy lùi cơn buồn ngủ trên con đường trải dài tít tắp, chẳng hạn như ở Mường Hum, Lào Cai.

Những cặp xế - ôm yêu nhau thường chọn cung đường lãng mạn như ven biển Phan Thiết, Nha Trang... hay chạy xuyên rừng thông Đà Lạt. Bởi ở đó, tình yêu như thăng hoa khi thiên nhiên và con người hòa vào làm một.

Con đường Hạnh Phúc đi qua Đồng Văn, Mèo Vạc ở Hà Giang cũng là cung phượt được nhiều cặp đôi lựa chọn. Không chỉ bởi tên gọi Hạnh Phúc, cung đường này còn mang đến những trải nghiệm thú vị cho các thành viên như chiêm ngưỡng cao nguyên đá hay giang tay đón gió ở đỉnh đèo Mã Pí Lèng...

Ngoài cảnh đẹp, những thời khắc bình dị như bình minh hay hoàng hôn cũng đủ khiến nhiều con tim xao xuyến. Bởi thế, nhiều cặp xế - ôm đôi khi chỉ quen khi xuất phát nhưng đã nảy sinh tình cảm.

Đón ánh hoàng hôn rực rỡ trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, Lào Cai cùng một nửa yêu thương có lẽ là điều mà bất kỳ dân phượt nào cũng mong ước được trải nghiệm một lần.

Hay đơn giản chỉ là được ôm trọn vòng tay giữa biển mây Làng Sáng, Bắc Yên, Sơn La.

Đôi bạn trẻ thả hồn giữa màu xanh mênh mông của núi đồi và những thửa ruộng bậc thang ở Làng Nhì, Trạm Tấu, Yên Bái, sau một hành trình dài.

Một cặp xế - ôm nghỉ chân trên cung đường Mèo Vạc, Hà Giang

Vy An

Ảnh: Nam Chấy

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net