Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 28/11/2014, 07:30 (GMT+7)

Chợ ‘ve chai’ cuối tuần giữa lòng Sài Gòn

Thưởng thức ly cà phê trong tiếng nhạc du dương hay dạo quanh các bàn trưng bày để tìm món đồ ưa thích là những điều bạn nên thử trong phiên chợ “ve chai” giữa Sài Gòn.

Vào sáng chủ nhật hàng tuần, quán cà phê Cao Minh nằm ở con hẻm nhỏ 255/47 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh là nơi diễn ra phiên chợ “ve chai” độc đáo này.

Từ 5giờ sáng, mọi người đã tấp nập đổ về đây để trưng bày những sản phẩm của mình, trong đó có các loại đồ cổ, đồ cũ, những món đồ cảm thấy không phù hợp để dùng đem bán cho những ai cần. Vì thế nơi đây được người sáng lập đặt tên là phiên chợ “ve chai”.

Không gian mua bán không diễn ra ì xèo, ồn ào như các khu chợ khác, người bán không lôi kéo, người mua không tranh giành mà từ từ, chậm rãi ngắm nghía, thưởng thức hay cầm nắm thoải mái những món đồ dù mình có mua hay không, đó là nét hấp dẫn ở phiên chợ này.

Ở giữa không gian mua bán là một khu đấu giá dành cho những ai muốn hàng hóa của mình được chú ý và bán nhanh nhất có thể. Vợt tennis, máy ảnh, bộ tách trà hay một cái giỏ xách đã qua sử dụng đều có thể đem lên đấu giá tại đây nếu chủ nhân của họ muốn bán. 9h sáng phiên đấu giá sẽ bắt đầu và kết thúc vào 14h cùng ngày.

Ngoài mua bán, nhiều món đồ ở đây được chủ nhân đem ra chủ yếu để trưng bày và giao lưu, giải khuây vào dịp cuối tuần.

Đến đây, du khách có thể tìm thấy bất cứ món đồ nào, từ những chiếc máy đánh chữ cũ kĩ, máy nghe nhạc bằng đĩa than hay chiếc máy ảnh cơ hiệu Zenit từ thời Liên Xô cũ đến cả những đồ hiệu tân thời như kính mát, nhẫn, đồng hồ mới…

Những chiếc bi-đông trải qua các cuộc chiến tranh cũng được trưng bày, với người đã sống qua thời chiến thì đây có lẽ là vật dụng có nhiều ý nghĩa nhất.

Những chiếc đèn dầu dù mới hay cũ cũng dễ dàng đưa du khách hoài niệm về một thời xa xưa trong phiên chợ “ve chai” độc đáo.

Một khu trưng bày các loại quẹt zippo và các mặt hàng trang trí đi kèm cho chiếc hột quẹt zippo.

Chiếc xe đạp cổ được chủ nhân đem đến trưng bày nhằm làm phong phú sản phẩm trong phiên chợ có một không hai này.

Người bán thong thả thưởng thức ly cà phê và trưng bày sản phẩm, người mua, người xem cũng vô tư lự, vừa cầm ly cà phê trên tay vừa thư thả ngắm nhìn, chiêm ngưỡng các món đồ được trưng bày.

Để có một chỗ trưng bày và bán hàng, người bán phải đến từ sớm, tự tìm chỗ thích hợp mà không mất một khoản phí nào. Tuy vậy, hàng hóa phải được minh bạch về xuất xứ, nguồn gốc cũng như giá cả. Người bán cố tình vi phạm sẽ không được bán trong những phiên chợ kế tiếp.

Văn Trãi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net